Muốn sống lâu, nhất định phải ăn sáng

Lời khuyên:

''
Giờ tiếp theo là giờ thìn, tức 7 đến 9 giờ. Giờ này của dạ dày. Dạ dày hoạt động vào giờ này. Nếu bạn không ăn sáng trước 7 giờ thì dạ dày bóp cái gì nào. Bóp cái dạ dày rỗng tuếch à?

Dạ dày tiết ra các chất để chuyển hóa thức ăn mà không có thức ăn thì theo bạn tốt hay xấu cho dạ dày nói riêng và cơ thể nói chung?

Có một thông tin mà tôi nghĩ là bạn chưa biết, trong dạ dày có rất nhiều a xít và độ chua trong dạ dày tương đương với độ chua của nước quả chanh đấy nhé. Nếu đến giờ thìn bạn có thói quen không hoặc chưa ăn sáng thì nguy cơ bị bệnh dạ dày rất cao.

Bạn không biết đấy, hệ tiêu hóa là bộ não thứ 2. Còn dạ dày lại là trái tim của bộ não. Nếu dạ dày không bóp, không tiêu hóa thức ăn thì 1 loạt bộ phận tiếp theo bị ảnh hưởng lây. Không chỉ ruột non, ruột già mà cả gan, thận, lá lách, túi mật, tim, phổi… bị ảnh hưởng theo dây chuyền. Tất cả cơ thể chịu ảnh hưởng.

Vậy nên, chẳng may bạn biết ai ngủ trễ, kể cả ngày nghỉ, đến tận 7 giờ sáng thì thức tỉnh họ ngay bằng cách cho họ đọc các thông tin này.

Tôi cũng khuyên những ai có thói quen dậy muộn hoặc lười hoặc ngại ăn sáng 1 câu rằng NHẤT ĐỊNH PHẢI ĂN SÁNG. Nếu không ăn trước 7 giờ sáng được thì thà ăn trước 9h sáng còn hơn không ăn. Nếu không, đường đến nghĩa địa sẽ gần lại nhiều lắm đấy ạ.''

Giải thích thêm

Cần khẳng định rằng, sau 1 giấc ngủ dài, cơ thể của chúng ta sẽ bị thiếu hụt năng lượng trầm trọng. Trong khi đó, buổi sáng là thời gian làm việc, học tập năng động nhất, vậy nên luôn đòi hỏi cơ thể cần nạp dưỡng chất. Vì thế, một bữa ăn sáng là cực kỳ cần thiết để giúp cơ thể có được nguồn năng lượng hoạt động trong suốt cả một ngày dài. Và chúng ta cần ăn trước lúc 7h sáng bởi thời điểm từ 7 - 9 giờ sáng là thời gian mà dạ dày làm việc, ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất.

Với những ai đã có tiền sử bệnh đau dạ dày thì thói quen bỏ bữa sáng sẽ càng làm tình trạng bệnh thêm tồi tệ. Dịch vị tiết ra nhiều mà không có thực phẩm để trộn lẫn, dĩ nhiên là chúng sẽ tấn công các vết viêm loét trước đó, và kết quả sẽ khiến bạn dễ dàng đón nhận những cơn đau.

Muốn sống lâu, nhất định phải ăn sáng
Muốn sống lâu, nhất định phải ăn sáng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy