Mỳ Te-uchi soba

Hầu hết những loại mỳ chế biến từ bột kiều mạch đều được sản xuất đại trà và chẳng mấy ai nhớ kỹ hương vị của chúng. Thế nhưng, bạn chỉ cần duy nhất một lần nếm qua hương vị của mỳ te-uchi soba được cuốn bằng tay thì chắc chắn sẽ thấy lí do tại sao giá của một bát mỳ lại cao đến thế. Những bát mỳ soba được chế biến hết sức tinh xảo và đầy nghệ thuật nhờ đôi tay khéo léo của những người đầu bếp tài hoa. Mỳ soba có thể ăn lạnh – zaru soba hoặc cũng có thể ăn nóng cùng với nước canh dashi, hương vị êm dịu đầy say mê của nó cùng với những sợi mỳ dai mịn màng chắc chắn sẽ khiến bạn không đủ sức chối từ…


Tại Nhật Bản, mỳ soba được phục vụ trong nhiều điều kiện khác nhau: chúng là một món ăn nhanh rẻ tiền phổ biến ở cạnh các nhà ga trên khắp Nhật Bản, nhưng cũng được phục vụ trong những nhà hàng đặc sản đắt tiền. Các khu chợ bán mỳ sợi khô và men-tsuyu, hay nước dùng mỳ đóng gói dùng liền, để dễ dàng cho việc chuẩn bị. Có rất nhiều loại món mỳ khác nhau, cả dùng nóng cho mùa đông và lạnh cho mùa hè, mà sử dụng loại mỳ này.

Soba là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tốt cho một chế độ ăn uống phụ thuộc vào gạo trắng và bột mì. Thiamine, chất không có trong gạo trắng, có trong soba; hấp thụ thiamine (vitamin B1) có thể ngăn ngừa bệnh tê phù (beriberi). Soba có đủ tám axit amin thiết yếu, bao gồm lysine, chất không có trong bột mì. Truyền thống ăn mỳ soba đã bắt đầu có từ thời kỳ Edo.

Mỳ Te-uchi soba
Mỳ Te-uchi soba

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy