Myanmar

Tết té nước Thingyan năm nay bắt đầu từ ngày 13/4 và kéo dài tới ngày 16/4. Như vậy, Năm mới của người Myanmar sẽ bắt đầu từ ngày 17/4. Thingyan có nghĩa là thay đổi. Cula thingyan là thay đổi nhỏ, xảy ra hàng tháng, còn Maha thingyan là sự thay đổi lớn, xảy ra mỗi năm một lần. Đây là thời điểm mà nhiều người dân Myanmar lựa chọn để bắt đầu một cuộc sống mới và bỏ lại những điều kém may mắn của năm trước. Lễ khai mạc trại té nước được tổ chức trong không khí nhộn nhịp với sự góp mặt của các đoàn vũ công truyền thống Myanmar trong trang phục nhiều màu sắc với nền nhạc đặc trưng của Tết té nước Thingyan.


Tết té nước Thingyan là sự kiện quan trọng nhất trong số 12 lễ hội hằng năm tại Myanmar. Người dân tin rằng lễ hội sẽ mang lại đến hòa bình, thịnh vượng. Trong các lễ hội, các tòa nhà và đền thờ được rửa sạch và mọi người ném nước lên nhau. Điều này có ý nghĩa một phần là để đón những cơn mưa lớn sắp tới. Người Myanmar tổ chức Tết té nước cổ truyền Thingyan để chào đón năm mới giống như các dịp lễ hội chào đón năm mới ở các quốc gia Đông Nam Á khác như Songkran ở Lào và Thái Lan cũng như tết Chaul Chnam Thmey ở Campuchia.Trong dịp lễ này người dân té nước vào nhau để gột rửa mọi tội lỗi và những vi phạm đạo đức của năm trước.

Hoạt động té nước di động cũng diễn ra sôi nổi khi rất nhiều người dân đổ ra các tuyến đường quanh thành phố để được người dân trong các lán trại hai bên đường phun vòi nước vào người.
Hoạt động té nước di động cũng diễn ra sôi nổi khi rất nhiều người dân đổ ra các tuyến đường quanh thành phố để được người dân trong các lán trại hai bên đường phun vòi nước vào người.
Tết tại Myanmar
Tết tại Myanmar

Top 22 Phong tục đón Tết độc đáo nhất ở các quốc gia châu Á

  1. top o Việt Nam
  2. top o Nhật Bản
  3. top o Mông Cổ
  4. top o Nepal
  5. top o Trung Quốc
  6. top o CHDCND Triều Tiên
  7. top o Lào
  8. top o Campuchia
  9. top o Hồng Kông
  10. top o Bhutan
  11. top o Hàn Quốc
  12. top o Sri Lanka
  13. top o Malaysia
  14. top o Đài Loan
  15. top o Indonesia
  16. top o Bangladesh
  17. top o Philippines
  18. top o Myanmar
  19. top o Ấn Độ
  20. top o Thái Lan
  21. top o Singapore
  22. top o Pakistan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy