Top 9 Quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân lớn nhất trên thế giới hiện nay

  1. top 1 Nga
  2. top 2 Mỹ
  3. top 3 Trung Quốc
  4. top 4 Pháp
  5. top 5 Vương quốc Anh
  6. top 6 Pakistan
  7. top 7 Ấn Độ
  8. top 8 Israel
  9. top 9 Triều Tiên

Nga

Nga sở hữu rất nhiều vũ khí hạt nhân. Mặc dù các biện pháp trừng phạt kinh tế đã làm vô hiệu hóa một phần nỗ lực hiện đại hóa quân đội nước này nhưng Moscow vẫn duy trì trang bị nhiều loại vũ khí, trong đó có quy mô vũ khí hạt nhân khổng lồ. Với các loại vũ khí hạt nhân như RS-28 Sarmat và thiết bị lặn không người lái có tên gọi hệ thống đa năng đại dương Status-6, hiện tại Nga có thể gây ra sự tàn phá lớn hơn rất nhiều đối với bất cứ mục tiêu nào mà nước này nhắm vào so với thời điểm chiến tranh lạnh.


Học thuyết về “đảm bảo hủy diệt lẫn nhau" dường như đã trở thành phương tiện hữu hiệu duy nhất để ngăn chặn chiến tranh quy mô lớn giữa các siêu cường. Hiện nay, Nga đều duy trì các kho dự trữ hạt nhân ít hơn đáng kể so với thời kỳ đỉnh cao của chiến tranh lạnh. Tuy nhiên, trong khi Mỹ để một phần trong kho vũ khí hạt nhân của mình trở nên lỗi thời, thì Nga vẫn tiếp tục dựa vào vũ khí hạt nhân như một phương tiện để đạt được mục tiêu địa chính trị. Để đảm bảo các quốc gia tuân theo các giới hạn về đầu đạn hạt nhân và tên lửa, START Mới bao gồm các biện pháp để cả hai bên giám sát và xác minh sự tuân thủ. Đến năm 2018, cả Nga và Mỹ đều đã đáp ứng các nghĩa vụ của mình theo START mới và vào đầu năm 2021, hiệp ước này được gia hạn thêm 5 năm.

Kho vũ khí hạt nhân của cả hai quốc gia cũng bao gồm hàng trăm vũ khí hạt nhân tầm ngắn hơn, không chịu điều chỉnh ở bất kỳ hiệp ước nào. Hiện tại, Nga có gần 2.000 vũ khí loại này, gấp khoảng 10 lần Mỹ, theo những ước tính phi chính phủ được trích dẫn rộng rãi nhất. Theo tài liệu, Nga xác lập rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân là "một biện pháp cực đoan và chỉ dùng trong trường hợp thật sự bắt buộc", mà nước này "thực hiện mọi nỗ lực cần thiết". Trong bài phát biểu hôm 24-2, ngày Nga bắt đầu chến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, ông Putin đã nói về "những mối đe dọa chủ yếu mà các chính trị gia phương Tây đã tạo ra cho Moscow từ năm này qua năm khác" bằng cách mở rộng NATO dần về phía biên giới Nga. Tổng thống Nga cho biết việc mở rộng NATO là "vấn đề sinh tử" đối với Nga, gọi đó là một mối đe dọa không chỉ đối với lợi ích của Nga mà còn đối với sự tồn tại của đất nước này.

Vũ khí hạt nhân của Nga
Vũ khí hạt nhân của Nga
Vũ khí hạt nhân của Nga
Vũ khí hạt nhân của Nga

Top 9 Quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân lớn nhất trên thế giới hiện nay

  1. top 1 Nga
  2. top 2 Mỹ
  3. top 3 Trung Quốc
  4. top 4 Pháp
  5. top 5 Vương quốc Anh
  6. top 6 Pakistan
  7. top 7 Ấn Độ
  8. top 8 Israel
  9. top 9 Triều Tiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy