Top 9 Quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân lớn nhất trên thế giới hiện nay

  1. top 1 Nga
  2. top 2 Mỹ
  3. top 3 Trung Quốc
  4. top 4 Pháp
  5. top 5 Vương quốc Anh
  6. top 6 Pakistan
  7. top 7 Ấn Độ
  8. top 8 Israel
  9. top 9 Triều Tiên

Triều Tiên

Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên tuyên bố rằng mình sở hữu vũ khí hạt nhân và nhiều người tin rằng quốc gia này có vũ khí hạt nhân. CIA đánh giá rằng CHDCND Triều Tiên cũng có một kho vũ khí hóa học đáng kể. Triều Tiên là một bên của hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân nhưng rút lui vào năm 2003 với lý do "tình thế nghiêm trọng mà chủ quyền của dân tộc Triều Tiên và an ninh của CHDCND Triều Tiên bị đe dọa do chính sách thù địch của Mỹ". năm 2021, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn phát biểu của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Đại hội lần thứ VIII đảng lao động Triều Tiên cho biết nước này đã hoàn thiện các kế hoạch chế tạo tàu ngầm hạt nhân. Ông Kim Jong-un tuyên bố: “Công tác nghiên cứu lập hoạch mới để chế tạo một chiếc tàu ngầm hạt nhận đã được hoàn tất và sẽ bước vào tiến trình xem xét cuối cùng”. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đồng thời cho biết Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục cải thiện các vũ khí hạt nhân như một lực lượng răn đe các thế lực thù địch.


KCNA cho biết thêm Triều Tiên dự kiến sẽ nâng tầm bắn của vũ khí hạt nhân nước này lên khoảng 15.000km. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi Mỹ nên từ bỏ các chính sách thù địch để cải thiện quan hệ song phương. "Triều Tiên dự kiến sẽ tiếp tục nâng cấp năng lực hạt nhân và tên lửa dưới danh nghĩa tăng cường khả năng tự vệ và huy động toàn bộ nhân lực và nguồn lực với mục tiêu cải thiện cuộc sống của người dân vào năm 2022 nhân dịp kỷ niệm 110 năm sinh nhật cố lãnh tụ Kim Nhật Thành”, báo cáo của CFR nhận định. Các loại vũ khí thông thường của Triều Tiên cũng gây chú ý. Bộ quốc phòng Seoul cho biết quân đội Bình Nhưỡng đã phát triển nhiều bệ phóng tên lửa mới có thể tấn công bất cứ nơi nào ở Hàn Quốc. "Triều Tiên dự kiến sẽ tiếp tục nâng cấp năng lực hạt nhân và tên lửa dưới danh nghĩa tăng cường khả năng tự vệ và huy động toàn bộ nhân lực và nguồn lực với mục tiêu cải thiện cuộc sống của người dân vào năm 2022 nhân dịp kỷ niệm 110 năm sinh nhật cố lãnh tụ Kim Nhật Thành”.

Các loại vũ khí thông thường của Triều Tiên cũng gây chú ý. Bộ quốc phòng Seoul cho biết quân đội Bình Nhưỡng đã phát triển nhiều bệ phóng tên lửa mới có thể tấn công bất cứ nơi nào ở Hàn Quốc. "Triều Tiên dự kiến sẽ tiếp tục nâng cấp năng lực hạt nhân và tên lửa dưới danh nghĩa tăng cường khả năng tự vệ và huy động toàn bộ nhân lực và nguồn lực với mục tiêu cải thiện cuộc sống của người dân vào năm 2022 nhân dịp kỷ niệm 110 năm sinh nhật cố lãnh tụ Kim Nhật Thành”, báo cáo của CFR nhận định.


Vị trí thứ 9 trong danh sách này là Triều Tiên
Vị trí thứ 9 trong danh sách này là Triều Tiên
Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên
Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên

Top 9 Quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân lớn nhất trên thế giới hiện nay

  1. top 1 Nga
  2. top 2 Mỹ
  3. top 3 Trung Quốc
  4. top 4 Pháp
  5. top 5 Vương quốc Anh
  6. top 6 Pakistan
  7. top 7 Ấn Độ
  8. top 8 Israel
  9. top 9 Triều Tiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy