Ngôi nhà em ở là của ông bà ngoại

Bố mẹ đi làm xa nên em sống cùng ông bà ngoại lúc hai tuổi đến nay. Em rất yêu quý ngôi nhà này.


Ngôi nhà rất to, xung quanh nhà ngoại có nhiều cây cối. Rào quanh nhà là hàng hoa dâm bụt được ông xén thẳng tắp và bằng phẳng. Qua cổng rào thì đến khoảng sân rộng trải đầy sỏi. Phần đất hai bên nhà mát rượi bóng dừa, chuối, cam và bưởi. Phía sau hè là hàng khế ngọt; thi thoảng lộp độp tiếng me rụng nghe thật vui tai. Nhà rộng ba gian được lợp ngói đỏ tươi. Cột nhà to hai vòng tay em ôm mới xuể.


Những cây xà ngang đan xen nhau theo hình chữ nhật, giữ cho mái nhà chắc. Gian giữa có tủ thờ tổ tiên được làm từ gỗ xà cừ với những nét trạm trổ, hoa văn rất đẹp và tốt. Vách chắn sau tủ thờ là hai câu đối chữ Hán. Buổi trưa thật mát mẻ và thoải mái khi nằm trên bộ ván gỗ mật. Ông bảo bộ ván này có tuổi thọ cỡ bốn mươi, rất quý. Gian bên trái là nhà kho để chứa những vật dụng cũ còn sử dụng được và để xe. Gian phải cho bà nấu nướng.


Em thường xuống bếp phụ bà thổi cơm. Gian này được lợp lá nhưng vách lại xây bằng gạch. Mỗi khi nấu bếp, em ngửi được mùi lá dừa tỏa khói trắng, một thứ mùi chỉ có ở quê em. Đi học về, em thường phụ giúp ông chăm sóc cây kiểng. Những khi rỗi em chơi với chú chó tên là Cún. Cún rất khôn và trông nhà thật giỏi. Chiều chiều, em và bà ra vườn cho gà ăn. Cuộc sống thật giản dị nhưng vô cùng ấm cúng. Em thật hạnh phúc khi được sống trong tình thương của ông bà, được lớn lên trong ngôi nhà thân thương, nhiều kỉ niệm.

Nhà rộng ba gian được lợp ngói đỏ tươi
Nhà rộng ba gian được lợp ngói đỏ tươi
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy