Nhà là nơi gia đình lớn hội tụ

Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, quen với việc vài năm đổi nhà một lần và đều ở chung cư nhưng ngôi nhà thực sự của em là ngôi nhà của ông bà nội nơi gia đình em trở về vào mỗi dịp lễ tết. Đó là ngôi nhà tràn ngập tiếng cười, niềm hạnh phúc và là ngôi nhà đúng nghĩa trong em.


Từ lúc em sinh ra, bà nội là người chăm sóc em thay mẹ lúc mẹ đi làm việc, lớn hơn một chút 1 - 2 tuổi, em theo bà về quê do công việc bố mẹ bận rộn. Và có lẽ chính vì thế mà em thấy ngôi nhà trở nên thân thương và giá trị vô cùng. Ngôi nhà của em là ngôi nhà cấp 4 đã được ông bà em vất vả chắt bóp tiết kiệm để xây nên từ thời bố em còn nhỏ, sau này khi bố mẹ em và cô chú trưởng thành đi làm có điều kiện hơn thì đóng góp để sửa lại ngôi nhà thành nhiều phòng để nhiều gia đình có thể sinh hoạt trong mỗi dịp sum vầy.


Nhà của nội em nằm bên cạnh cánh đồng thẳng cánh cò bay, có khu vườn rộng đầy rau sạch và cây ăn quả, phía trước có một nhà thờ tổ cổ kính trang nghiêm. Mỗi sáng tỉnh dậy nhìn ra xa cỏ cây hoa là xanh mượt cảm giác rất bình yên.

Gia đình em có 3 thế hệ sống trong ngôi nhà đó, ông bà nội, bố mẹ, chú thím, chị em em và hai em con của chú. Có nhiều bạn rất ít khi về quê vì các bạn bảo quen với cuộc sống hiện đại ở Hà Nội nhưng với em, em chỉ thích trở về nhà của ông bà để được ra đồng thả diều, mò cua, bắt ốc. Phía sau nhà có một con đường nhỏ chia đôi cánh đồng, hai bên đường hoa xuyến chi nở trắng, em vẫn rong ruổi cùng các em đạp xe trên con đường đó, hít hà mùi cỏ thơm lừng.


Ngôi nhà của ông bà giản dị, đơn sơ, vật dụng trong nhà cũng không có gì đáng giá, mọi thứ tối giản như lối sống của ông bà em nhưng lại đầy ắp tình thương của ông bà dành cho chúng em. Mỗi lần ở quê xong rồi đến ngày trở về Hà Nội em không có lần nào không khóc, vì không nỡ rời xa nơi đó. Bố mẹ em còn hay đùa: "Cho ở nhà đi học với ông bà, sau này ông bà gả chồng cho cái anh nào gần nhà luôn cho đỡ khóc".


Hiện tại càng lên lớp cao, lịch học của em càng nhiều nên thời gian về nhà cũng ít hơn hồi nhỏ, nhà của em ở Hà Nội nhưng trong trái tim em nôi nhà của đại gia đình luôn là nơi em luôn muốn trở về để được yêu thương.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy