Ngôi nhà trên thác nước, Pennsylvania

Được xây dựng trên một thác nước vào năm 1935, ngôi nhà này do kiến trúc sư Frank Lloyd Wright thiết kế cho gia đình Kauffman có giá trị lên tới 2,6 triệu USD. Với khung cảnh thơ mộng, bình yên giữa thiên nhiên với tiếng thác nước chảy suốt ngày đêm. Ngôi nhà này thật sự là mơ ước của bất kỳ ai muốn hòa mình vào thế giới tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi cuộc sống hiện đại xô bồ. Ngôi biệt thự được xây dựng khéo léo và kỳ công trên dòng thác Bear Run (Mỹ), giúp con người tận hưởng thiên nhiên bình yên trong tiếng nước chảy suốt ngày đêm.


Tọa lạc trên dòng thác Bear Run, bang Pennsylvania (Mỹ), biệt thự Fallingwater được coi là một trong những công trình xây dựng đẹp nhất mọi thời đại của kiến trúc Mỹ. Cấu trúc chính của toàn bộ ngôi biệt thự 3 tầng là hệ thống bệ đỡ ban công bằng bêtông cốt thép. Nội thất trong nhà được làm từ vật liệu gần gũi thiên nhiên giúp cân bằng với ý tưởng kiến trúc hiện đại. Cửa kính lớn giúp gia chủ vừa thưởng thức món ăn vừa ngắm cảnh thiên nhiên bên ngoài. Với cấu trúc phân tầng của các lớp vách đá trên dòng thác, xây dựng một biệt thự nghỉ dưỡng bên trên không phải là công việc đơn giản. Ngôi nhà này được đánh giá là nơi bạn cần tới trong cuộc đời. Năm 1991, Viện kiến trúc Mỹ đánh giá đây là công trình đẹp nhất của kiến trúc Mỹ. Frank Lloyd Wright được công nhận là một trong những kiến trúc sư tài năng nhất mọi thời đại và ngôi nhà Fallingwater được tờ Time coi là công trình xuất sắc của ông.

Trông có vẻ lạc lõng giữa rừng cây lá xanh um với những cánh tay thiên nhiên khổng lồ như dang rộng hết cỡ để bao phủ lấy tòa nhà, biệt thự Koffmann càng nổi bật đầy vẻ thách thức cho những ai đến tham quan biệt thự trên thác (fallingwater).


Công trình này khởi nguyên chỉ là bản thiết kế kiến trúc nhà ở cho gia đình Edgar J. Kaufmann, tọa lạc tại vùng nông thôn phía tây nam tiểu bang Pennsylvania. Wright lên bản vẽ công trình vào năm 1934. Một năm sau, việc thi công bước đầu được thực hiện. Mất 3 năm tiếp theo để thi công và sửa chữa, tháng 10-1937 Fallingwater mới chính thức được bàn giao và ra mắt công chúng.

Ngôi nhà trên thác nước, Pennsylvania
Ngôi nhà trên thác nước, Pennsylvania
Ngôi nhà trên thác nước, Pennsylvania
Ngôi nhà trên thác nước, Pennsylvania

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy