Ngủ đủ giấc mỗi đêm

Ngủ là một nhu cầu sống còn đối với cơ thể chúng ta. Ngủ chiếm 1/3 thời gian của cuộc đời mỗi người. Trong khi ngủ cơ thể chúng ta tiết ra những hormone quan trọng giúp quá trình chuyển hóa, tích lũy năng lượng cần thiết cho hoạt động trong ngày và quá trình tăng trưởng cơ thể, giúp não bộ sắp xếp lại những thông tin một cách hệ thống, thiết lập và củng cố khả năng ghi nhớ dài hạn của não bộ. Điều này cực kỳ cần thiết để cho cơ thể phát triển và thích nghi với môi trường sống.

Những hậu quả lâu dài về sức khỏe sẽ vượt xa những lý do làm bạn ngủ ít đi. Khi bạn ngủ không đủ giấc trong thời gian dài sẽ gây ra những biểu hiện tiêu cực với cơ thể: Tinh thần và thể chất trở nên uể oải, thiếu sức sống. Sức khỏe bị đe dọa và có thể hình thành các bệnh lý khác và khiến những căn bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Ngủ thêm 2 tiếng mỗi đêm không chỉ cải thiện sức khỏe nói chung mà còn có thể thấy những thay đổi đáng kể về sức khỏe tinh thần nói riêng. Tối ưu hóa thời gian đốt cháy chất béo, thời gian để nạp năng lượng và tự sửa chữa là 2 trong số rất nhiều lợi ích của việc ngủ đủ giấc.


Khung giờ ngủ lý tưởng theo độ tuổi để bạn tham khảo:

  • Người cao tuổi trên 60 tuổi: ngủ 5,5 ~ 7 giờ/ ngày.
  • Người lớn từ 30 đến 60 tuổi: ngủ khoảng 7 giờ/ ngày.
  • Những người trẻ tuổi từ 13 đến 29: ngủ khoảng 8 giờ/ ngày.
  • Trẻ em từ 4 đến 12 tuổi: ngủ từ 10 đến 12 giờ/ ngày.

Sau 22h là thời điểm các cơ quan trong cơ thể giảm sự hoạt động và thiên về trạng thái ngỉ. Vậy nên thời gian ngủ tốt nhất là từ 21h – 22h hàng ngày. Khi lên giường đi ngủ bạn có thể nghe nhạc nhẹ hoặc đọc sách. Việc này giúp cơ thể được thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    Ngủ đủ giấc mỗi đêm
    Ngủ đủ giấc mỗi đêm
    Ngủ đủ giấc mỗi đêm
    Ngủ đủ giấc mỗi đêm

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy