Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy mang kiến trúc thời Pháp với thiết kế 5 gian, 2 mái, nằm trên lô đất có diện tích 6000m2. Nhà cổ mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử và được giữ gìn qua nhiều thế hệ cho đến nay.


Kiến trúc nhà cổ Bình Thủy mang đậm dấu ấn Đông Tây. Đây là ngôi nhà phá vỡ quy tắc 3 gian truyền thống quen thuộc ở miền Tây. Ngôi nhà có diện tích 6.000 mét vuông được thiết kế chia thành 5 gian. Đầu tiên là dãy rào cổng được thiết kế với hàng rào sắt chắn ngang có các cột bê tông làm trụ chính. Nếu nhìn sơ qua thì rất nhiều người lầm tưởng đây là hàng rào của một ngôi nhà hiện đại nào đó.

Vào bên trong du khách sẽ bắt gặp một cổng tam quan được xây dựng theo lối kiến trúc người Hoa. Cổng tam quan chếch về hướng bên phải có 4 cột trụ lớn với 2 trụ xi măng và 2 trụ gỗ. Hệ thống xà của cổng tam quan được làm bằng gỗ, mái lợp ngói men xanh. Trên cùng còn trang trí nhiều hình thù sống động như kỳ lân, cá vàng, hoa lá. Đặc biệt, tại đây có gắn hai bảng hiệu lớn: một bảng tiếng Hoa là “Phước An Hiệu” và một bảng tiếng Việt là “Phủ thờ họ Dương”.


Hiện tại, nhà cổ là một trong những địa điểm tham quan được nhiều công ty du lịch lựa chọn trong các chương trình tour Cần Thơ 2 ngày 1 đêm.


Địa chỉ: Phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ.

Nhà cổ Bình Thủy
Nhà cổ Bình Thủy
Toàn cảnh nhà cổ Bình Thủy
Toàn cảnh nhà cổ Bình Thủy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy