Nhà thờ Liverpool, Liverpool, Vương quốc Anh

Nhà thờ Liverpool tọa lạc ở trung tâm thành phố Liverpool, nước Anh. nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc, uy nghiêm nhưng cũng không kém phần lộng lẫy. Đây là điểm đến ấn tượng, lôi cuốn khách du lịch bậc nhất ở nước Anh vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhà thờ Liverpool là nơi cất giữ các tác phẩm nghệ thuật lớn của nhân loại. Bên cạnh đó, đây còn là một công trình kiến trúc hoành tráng, với được xây dựng rất đặc biệt và tinh tế. Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những ô cửa sổ nhiều màu sắc cùng tháp chuông khổng lồ phía trên nhà thờ. Tại đây, điểm nổi bật kích thích trí tò mò và lòng khao khát khám phá của nhiều du khách bao lấy toàn bộ nhà thờ.


Nhà thờ Anh giáo Liverpool do Giles Gilbert Scott thiết kế từ năm 1903, nhưng mãi đến năm 1978 mới chính thức được xây dựng. Nhà thờ là trung tâm tôn giáo và là một trong những danh thắng thu hút đông đảo khách du lịch nhất tại Liverpool.

Bước vào nhà thờ, tìm xem tác phẩm của nghệ sĩ nhiều tranh cãi Tracey Emin. Tác phẩm đèn neon hồng For You của cô được đặt ngay cạnh Cửa sổ Lớn Phía Tây. Vào Nhà nguyện Đức Mẹ ở góc đông nam nhà thờ, viếng pho tượng Đức Mẹ Đồng Trinh từ thế kỷ 15. Trong nhà nguyện, những cửa sổ ở bức tường phía tây có ảnh chân dung những người phụ nữ cao quý từ nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội từ coi Liverpool là nhà. Theo những bậc thang leo lên đỉnh tháp để ngắm toàn cảnh Liverpool. Cao 101m, du khách có thể lên tháp bằng hai thang máy và 108 bậc thang, không phù hợp cho trẻ em và người cao tuổi.

Tiếp tục vào nhà nguyện Holy Spirit để ngắm nhiều tác phẩm nghệ thuật tinh tế khác. Nhà nguyện lẫn bức bình phong Chúa cầu nguyện đều không có trong bản vẽ gốc của Scott. Nhớ để ý pho tượng Cứu chuộc, mô tả cảnh Chúa dang tay chào đón những người bước vào. Lên tầng 3, tham quan Phòng triển lãm Elizabeth Hoare với bộ sưu tập tranh thêu tuyệt đẹp từ thời Victoria và Edward. Nhà thờ còn sở hữu nhiều bức họa hàng dầu và thường tổ chức các chương trình trưng bày quanh năm. Nhà thờ mở cửa cho công chúng tham quan cả ngày từ Thứ Hai đến Thứ Bảy và gần giờ lễ các ngày Chủ Nhật hàng tuần. Du khách có thể tham quan miễn phí nhà thờ, nhưng cần mua vé vào tháp và phòng triển lãm. Nhà thờ các trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi bộ. Có khu đậu xe rộng lớn cho du khách tự lái xe.


Thời điểm đẹp nhất để đến thăm nhà thờ Liverpool cũng như thành phố Liverpool là vào mùa hè. Vào khoảng thời gian này, cả thành phố sở hữu một nền nhiệt lí tưởng, trời nắng nhẹ, ít mây có gió thổi nhẹ. phù hợp với những người mê sự lãng mạn. Đến tối, bạn có thể đi dạo ở Liverpool với tiết trời hơi se se lạnh, những cơn gió thổi nhè nhẹ hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm rất tuyệt vời và lý thú tại đây. Mặc dù vậy, nếu bạn không thu xếp được lịch trình đến đây vào mùa hè, thì bạn cũng có thể đến đây vào các mùa khác trong năm, nơi đây cũng sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc khác biệt đến bất ngờ.

Nhà thờ Liverpool, Liverpool, Vương quốc Anh
Nhà thờ Liverpool, Liverpool, Vương quốc Anh
Nhà thờ chính tòa Liverpool
Nhà thờ chính tòa Liverpool

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy