Nhảy lò cò

Nhảy lò cò cũng là một trong số những trò chơi dân gian đã có từ lâu đời ở Việt Nam. Trong nhiều thế kỷ qua, trò chơi này không chỉ phổ biến ở các nước châu Á như Việt Nam mà ở các quốc gia phương Tây cũng rất được ưa chuộng. Lò cò là trò chơi rèn luyện được nhiều kỹ năng như kỹ năng tính toán, sự khéo léo di chuyển của bàn chân, mũi chân cho đến khả năng nhắm chính xác mục tiêu vào trong các ô, tránh để lệch ra bên ngoài ô. Để chơi được trò này, chúng ta cần có sức bền, sức bật tốt, người có khả năng chiến thắng cao chính là người sở hữu được sức bật tốt.


Trò chơi này có số lượng người chơi không giới hạn do trò chơi được chơi theo hình thức từng người một. Tuy nhiên, để trò chơi không diễn ra quá lâu, tránh cho người chơi phải chờ đợi lâu mới đến lượt mình, nên chơi từ 3 đến 5 người. Nếu số lượng người tham gia đông hơn nữa, có thể vẽ thêm một hoặc nhiều ô chơi khác. Ô chơi lò cò sẽ gồm 10 ô vuông. Có thể dùng phấn, cành gỗ nhỏ hoặc que nhọn,... để vẽ xuống nền sân chơi. Trò chơi này đã được biến thể theo nhiều dạng, nhưng thông thường thì ô số 10 sẽ là ô nằm trên cùng.


Cách chơi trò này cũng rất đơn giản. Những người tham gia trò chơi sẽ tiến hành oẳn tù tì để xác định thứ tự lượt chơi của mình. Sau khi xác định xong, người đi lượt đầu tiên sẽ đứng ở vạch kẻ trước ô lò cò đã vẽ trước đó, cầm vật mình đã chuẩn bị (thường là viên đá, viên gạch,...) ném gọn vào ô số 1, không được chạm vào viền của ô. Nếu ném trượt, lượt chơi sẽ đến đối với người tiếp theo. Còn nếu ném trúng, người chơi sẽ nhảy vào tất cả các ô trừ ô vừa mới ném vào. Tại các ô đơn, người chơi chỉ được phép nhảy bằng một chân, với những ô đôi, người chơi sẽ đặt mỗi chân ở một ô. Trong quá trình nhảy, không được phép để chân chạm vào viền kẻ của mỗi ô. Nếu chạm vào đường viền, nhảy sai ô hoặc nhảy ra ngoài viền ô, lượt chơi sẽ đến đối với người tiếp theo.

Nhảy lò cò trong sân trường
Nhảy lò cò trong sân trường
Nhảy lò cò ở sân nhà
Nhảy lò cò ở sân nhà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy