Núi Lảo Thẩn

Được mệnh danh là địa điểm săn mây đẹp nhất Y Tý (Lào Cai), núi Lảo Thẩn là một địa điểm du lịch tuyệt đẹp được các phượt thủ ưa chuộng. Nhưng để tới được đây, du khách sẽ rất vất vả mới có thể vượt qua bởi đường đi có nhiều cây bụi, gió mạnh, nắng gắt và khan hiếm nước. Bên cạnh đó, dù đường mòn nhưng có nhiều lối rẽ với những cung đường gấp khúc và nhiều dốc cao. Do đó, nên các du khách cần thuê những người dân bản địa dẫn đường để tránh bị lạc trong rừng.


Với các bạn trẻ thích săn mây, cung đường trên đỉnh Lảo Thẩn có độ cao hơn 2.860 m ở xã Y Tý, huyện Bát Xát, được xem là lựa chọn hợp lý trong tiết trời đông xuân này. Lảo Thẩn còn được gọi là Nhìu Cồ San bố (phân biệt với Nhìu Cồ San mẹ ở hướng đối diện), hay người Mông gọi ngọn núi là Hâu Pông San. Trên suốt hành trình leo mang lại nhiều cảm xúc cho du khách, có vài đoạn dốc, nhiều cây bụi có gai và các điểm "sống ảo" như các cây khô, hay mỏm đá chênh vênh.


Đặc biệt, nếu du khách đi vào đợt không khí lạnh, còn gặp cảnh băng giá bám đầy cây, ngọn cỏ trên đường lên núi. Khi đó, khách trekking sẽ được cảm nhận không khí lạnh tràn về miền núi phía bắc khiến nhiền nơi chìm trong băng giá.


Địa chỉ: Xã Trịnh Tường, Huyện Bát Xát, Tỉnh Lào Cai

Đường lên núi Lảo Thẩn
Đường lên núi Lảo Thẩn
Đỉnh núi Lảo Thẩn
Đỉnh núi Lảo Thẩn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy