Núi Yên Tử – Quảng Ninh

Yên Tử là vùng đất Phật nổi tiếng với khu du lịch Yên Tử có cảnh đẹp nên thơ cùng hệ thống chùa chiền mang kiến trúc cổ độc đáo, hấp dẫn du khách tứ phương. Núi Yên Tử còn có tên gọi khác là núi Tượng Đầu, là ngọn núi nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh. Ngọn núi này thuộc dãy núi Đông Triều vùng Đông Bắc nước ta với chiều cao 1068m so với mực nước biển. Đây còn là nơi có dải động thực vật đa dạng, phong phú. Khu du lịch Yên Tử là nơi lưu giữ các di tích lịch sử, văn hóa gắn liền với sự hình thành và phát triển của thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Cùng với phong cảnh núi non tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ, thiên nhiên trong lành, nơi đây trở thành địa điểm du lịch tâm linh thu hút du khách xa gần.

Quảng Ninh có kiểu thời tiết điển hình của vùng Bắc Bộ với 4 mùa rõ rệt trong năm. Du lịch Yên Tử Quảng Ninh tốt nhất là vào mùa xuân, khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Lúc này, thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội thu hút đông đảo người tứ phương đến tham quan, lễ phật.

Đoạn đường núi dài tầm 6km với thời gian di chuyển khoảng tầm 6-8 tiếng vào thời điểm thưa người. Đi bộ là hình thức rèn luyện sức khỏe và cũng là thử thách chinh phục Yên Tử mà nhiều người đặt ra cho mình. Đoạn đường đi khá vất vả nhưng bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật núi rừng.

Đỉnh núi Yên Tử
Đỉnh núi Yên Tử
chùa Hoa Yên ở độ cao 516 m.
chùa Hoa Yên ở độ cao 516 m.

Top 10 Điểm leo núi hấp dẫn nhất miền Bắc

  1. top 1 Tả Liên
  2. top 2 Tà Xùa
  3. top 3 Lảo Thẩn
  4. top 4 Pu Si Lung
  5. top 5 Putaleng
  6. top 6 Bạch Mộc Lương Tử
  7. top 7 Tà Chì Nhù
  8. top 8 Phanxipăng – Sa Pa
  9. top 9 Núi Yên Tử – Quảng Ninh
  10. top 10 Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy