Nước đậu đen

Đậu đen là loại hạt thường xuyên được ưa chuộng trong những ngày hè nắng nóng. Về dinh dưỡng, hạt đậu đen chứa nhiều protein, vitamin A, B, B1 cần thiết, khoáng chất, chất chống ô xy hóa giúp tăng cường sức khỏe. Bên trong đậu đen còn có chất giúp chống ô xy hóa, phòng ngừa một số bệnh như ung thư, mỡ máu, tim mạch, cải thiện hoạt động của não…. Vì thế mà người dùng có thể uống nước đỗ đen rang hàng ngày để thanh nhiệt và tăng sức đề kháng cực kỳ hiệu quả.


Cách làm: Chọn hạt đậu đen tròn đều, màu đen bóng, không bị sâu; cho lên chảo rang đều tay, đun nhỏ lửa để chín đều đến tận bên trong; khi ngửi thấy mùi thơm, vỏ đậu tách nhẹ thì tắt bếp; cho đậu đen vào nước vừa đun sôi đợi 15 phút cho đến khi nước ngả sang màu đỏ thì có thể cho ra cốc để uống. Đậu đen rang hãm lấy nước uống không hết trong ngày có thể cho vào tủ lạnh để dùng dần, thời gian khoảng 2 ngày.


Ngoài cách hãm pha lấy nước thì chúng ta cũng có thể nấu chè đậu đen để thay đổi khẩu vị với cách làm cũng khá đơn giản: Cho đậu vào nồi sau đó đổ nước và đun sôi khoảng 30 phút cho đến khi hạt đậu mềm tơi, cho chút tinh bột sắn vào nồi để tạo thêm độ sánh, tùy vào từng gia đình thích ăn ngọt nhiều hay ít mà chúng ta nêm nếm đường cho hợp khẩu vị; cho hỗn hợp cả nước và hạt đậu vào cốc; bỏ thêm đá vào là đã có một thức uống tuyệt vời rồi; Nếu những ai thích vị bùi bùi của hạt đậu thì có thể làm theo cách này để có thể vừa uống được cả nước và vừa ăn được cả hạt.

Nước đậu đen giải nhiệt cho ngày hè
Nước đậu đen giải nhiệt cho ngày hè
Chè đậu đen món ngon ngày hè
Chè đậu đen món ngon ngày hè

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy