Ốc nóng

Trong số các món ăn khoái khẩu của giới trẻ Hà Nội, người ta thường nghĩ đến ốc như một món ăn chơi, ngon miệng và là cơ hội để bạn bè, người thân "chém gió". Cũng như trà đá, ốc vỉa hè như một đặc sản thú vị của thành phố này để người ta đi xa là cồn cào nhung nhớ, bởi họ không chỉ được thưởng thức một món ăn bình dân ngon, mà còn được sống trong những cảm giác mà chỉ nơi này mới có, được hò hẹn với những người yêu thương bởi mấy ai ăn ốc nóng mà chỉ có một mình đâu.


Chẳng cần những nhà hàng sang trọng, có lẽ ốc nóng là thức quà bình dân nên thích hợp hơn với vị trí vỉa hè. Thực khách vừa ăn vừa có thể ngắm phố xá nhộn nhịp, thoải mái làm những gì mình thích mà không cần kiểu cách, nhẹ nhàng hay lịch thiệp. Họ vừa nhâm nhi những đĩa ốc nóng hổi, còn nghi ngút khói vừa rủ rỉ tâm sự hoặc "chém gió" tưng bừng. Bởi vậy những quán ốc vỉa hè cứ như vậy tồn tại và trở thành điểm hẹn của nhiều người Hà Nội, cũng như của những người nơi đất khách tới mảnh đất này mưu sinh.


Ốc nóng ngon có một phần không nhỏ của nước chấm đi kèm. Bát nước sóng sánh mang vị ngọt ngọt, cay cay, mặn mặn và thơm mùi tỏi, gừng bằm nhuyễn. Cùng với đó không thể thiếu bát sung muối ngon đúng điệu, loại quả dân dã nhưng ăn kèm thì không gì sánh bằng. Ốc nóng hợp với tiết trời giá lạnh của mùa đông Hà Nội. Khi những con phố đã lên đèn. Chỉ đôi bát ốc nóng, đôi người bạn thân thiết là chúng ta có thể rủ rỉ câu chuyện cho tới đêm khuya, đơn giản thôi nhưng mang đặc trưng và nét đẹp riêng mà chỉ nơi này mới có.


Chỉ từ khoảng 40.000đ là bạn đã có một bát ốc nóng thơm ngon. Trải khắp các con phố Hà thành đâu đâu bạn cũng có thể tìm cho mình một quán ốc vỉa hè. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức những bát ốc nóng nức tiếng nơi đây bạn có thể ghé qua quán ốc luộc Hà Trang (1A Đinh Liệt) hoặc quán ốc Bà Câm tại phố ẩm thực Tống Duy Tân cùng rất nhiều những cửa hàng khác vẫn đang chờ bạn khám phá và thưởng thức.

Ốc nóng
Ốc nóng
Ốc nóng
Ốc nóng

Top 12 Món ăn hấp dẫn giới trẻ Hà Nội phù hợp mùa thu đông

  1. top 1 Bánh mì nướng muối ớt
  2. top 2 Khoai lang lắc
  3. top 3 Mì cay 7 cấp
  4. top 4 Nem chua rán
  5. top 5 Ngô nướng sốt cay
  6. top 6 Ốc nóng
  7. top 7 Thịt xiên nướng, sụn nướng
  8. top 8 Bánh giò
  9. top 9 Bánh gối
  10. top 10 Bánh đúc nóng
  11. top 11 Cháo sườn
  12. top 12 Bánh trôi tàu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy