Top 10 Món Nhật Bản thơm ngon và hấp dẫn nhất

  1. top 1 Sushi
  2. top 2 Takoyaki
  3. top 3 Taiyaki
  4. top 4 Dorayaki
  5. top 5 Mochi
  6. top 6 Okonomiyaki
  7. top 7 Bánh khoai tây Korokke
  8. top 8 Sashimi
  9. top 9 Mì Udon
  10. top 10 Mì Ramen

Okonomiyaki

Okonomiyaki là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất của Osaka - thành phố ăn uống nổi tiếng của Nhật Bản. Okonomiyaki có nghĩa là "nướng những gì bạn thích", thế nên món bánh này còn được mệnh danh là pizza của Nhật Bản vì dễ dàng được biến tấu theo khẩu vị của mỗi người.


Okonomiyaki của mỗi vùng đều có nguồn gốc khác nhau, như Yoshokuyaki của Osaka, Issenyoshoku của Hiroshima, Monjiyaki của Tokyo.


Ở Osaka trước chiến tranh, món Youshokuyaki là món ăn được dân chúng rất ưa thích. Người ta đổ hỗn hợp bột mì và nước thành hình tròn lên vỉ sắt, sau đó cho hành lá, bột chiên Tenkasu rồi bắt đầu chiên. Trong tiếng Nhật, chữ “yaki” trong Okonomiyaki có nghĩa là “nướng”, nhưng cách thức chế biến của nó gần với chiên hơn. Sau chiến tranh, người ta thường trộn hải sản với rau quả rồi đem nướng, và họ có thể nướng với những nguyên liệu mình ưa thích, vì vậy tên gọi Okonomiyaki đã được hình thành (Okonomi nghĩa là tùy thích).


Còn Okonomiyaki của vùng Hiroshima được cho là có nguồn gốc từ món Issenyoushoku đã được bán ở các dagashiya (chỉ các cửa hàng truyền thống bán đồ chơi và bánh kẹo cho trẻ em). Issenyoshoku được chế biến bằng cách trộn đều bột mì với nước, đổ hỗn hợp bột nhão lên vỉ nướng và sắp thêm lớp nhân bánh gồm hành, cá xay và bột cá, tảo bẹ, sau đó gấp làm đôi rồi cho nước xốt lên. Ngày nay, Okonomiyaki của Hiroshima rất dễ nhận biết với hình thức các nguyên liệu được xếp lớp chứ không phải được trộn đều. Bên trên vỏ bánh sẽ có bắp cải, thịt heo và các món tự chọn như bạch tuộc, mực, các loại mì (yakisoba, udon), trứng chiên và rất nhiều xốt okonomiyaki.


Nguồn gốc của món Monjayaki của Tokyo đó là món Mojiyaki thời Minh Trị. Điểm khác biệt của Mojiyaki và Okonomiyaki chính là độ nhão hơn của bột. Đây cũng là một điểm trừ về mặt hình thức đối với loại bánh này tuy nhiên hương vị lại vô cùng tuyệt hảo.

Okonomiyaki
Okonomiyaki
Okonomiyaki
Okonomiyaki

Top 10 Món Nhật Bản thơm ngon và hấp dẫn nhất

  1. top 1 Sushi
  2. top 2 Takoyaki
  3. top 3 Taiyaki
  4. top 4 Dorayaki
  5. top 5 Mochi
  6. top 6 Okonomiyaki
  7. top 7 Bánh khoai tây Korokke
  8. top 8 Sashimi
  9. top 9 Mì Udon
  10. top 10 Mì Ramen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy