Ôn tập cả hai phần “Sử” và “Luận”

Hiện nay, Lịch sử từ một môn thi tự luận 180 phút trở thành thành phần trong một “tổ hợp” với 40 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian 50 phút. Tuy nhiên các bạn thí sinh không nên chỉ học các sự kiện mà bỏ qua phần “Luận”, tức là khi nhắc tới sự kiện nào học sinh đều có thể bình luận, nhận xét, đánh giá, chứng minh, giải thích, lí giải…. về sự kiện.


Ví dụ, (khi đề cập về sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến), các em phải lí giải được vì sao Đảng, Chính phủ ta lại phát động kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp vào ngày 19/12/1946 mà không phải là thời gian khác. Dĩ nhiên, để “luận” được phần “sử”, các em cần phải ghi nhớ, xác định được quá trình diễn ra của “5W – 1How” ở trên (khác với học thuộc lòng, thuộc vẹt).


Thường vào phòng thi các em sẽ gặp áp lực về thời gian, tâm lý. không khí căng thẳng nên rất dễ quên kiến thức. Việc học cả phần “Luận” sẽ giúp các em nhớ lâu và nhớ sâu hơn những sự kiện, nhân vật, mốc thời gian, đảm bảo cho việc làm bài trôi chảy hơn.


Đồng thời, trong bài thi trắc nghiệm, ngoài những câu hỏi về kiểm tra kiến thức, cần có một số câu hỏi yêu cầu suy luận, phân tích mà đáp án khá giống nhau theo kiểu 50/50. Khi đó, học sinh phải hiểu bài, phân tích câu trả lời để chọn ra đáp ứng. Đây là những câu hỏi mà các bạn rất dễ bị mất điểm và đây cũng chính là cơ sở để sàng lọc, phân loại học sinh…

Việc học cả phần “Luận” sẽ giúp các em nhớ lâu và nhớ sâu hơn
Việc học cả phần “Luận” sẽ giúp các em nhớ lâu và nhớ sâu hơn
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy