Oppenheimer

"Oppenheimer" là bộ phim mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan, tái hiện câu chuyện về quả bom nguyên tử qua góc nhìn của nhà khoa học J. Robert Oppenheimer, với sự thể hiện xuất sắc của diễn viên Cillian Murphy.

Bộ phim thu hút sự quan tâm với dàn diễn viên phụ đình đám, gồm Matt Damon, Emily Blunt, Florence Pugh và Robert Downey Jr., dựa trên cuốn tiểu sử đã đoạt giải Pulitzer của Kai Bird và Martin J. Sherwin, "American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer." Oppenheimer, người sinh ngày 22.4.1904 tại New York, là con trai của một nhà nhập khẩu dệt may người Đức. Ông nhanh chóng trở thành một nhà vật lý nổi tiếng quốc tế và được chính phủ Mỹ tuyển dụng để tham gia vào việc chế tạo bom nguyên tử nhằm đối phó với đe dọa từ Đức Quốc xã.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Oppenheimer gặp nhiều rối ren do những tranh cãi xoay quanh việc tạo ra quả bom nguyên tử. Ông phải đấu tranh để giải quyết những tác động đạo đức và tâm lý sau khi chứng kiến vụ nổ hạt nhân đầu tiên trên thế giới. Dù tin rằng việc chế tạo bom nguyên tử là cần thiết để kết thúc Thế chiến II, Oppenheimer cảm thấy ám ảnh vì nhận ra rằng điều đó cũng đồng nghĩa với việc cho phép thế giới bị hủy diệt.

Cuối cùng, xung đột đạo đức này khiến Oppenheimer cảm thấy xấu hổ và không đủ lòng tin vào quá trình phát triển bom khinh khí. Ông đã mạnh mẽ phản đối việc tạo ra quả bom này dựa trên cơ sở đạo đức và chính trị, dẫn đến việc ông bị buộc tội làm chậm quá trình này.


Khởi chiếu:
04/08/2023
Đạo diễn:
Christopher Nolan
Diễn viên:
Cillian Murphy, Emily Blunt, Florence Pugh, Matt Damon, Dane DeHaan
Thể loại:
Chiến tranh, Lịch sử

Oppenheimer
Oppenheimer
Oppenheimer
Oppenheimer

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy