Phân biệt bằng cảm quan

Để phân biệt tinh bột nghệ thật hay giả bạn có thể dùng cảm quan của mình để nhận biết. Tuy nhiên cách này cần người có kinh nghiệm thì mức độ nhận biết chính xác được cao hơn:


  • Màu sắc" Tinh bột nghệ nguyên chất sẽ có màu vàng nhạt. Khác với màu vàng đậm so với củ nghệ khi mới thu hoạch. Khi pha trộn với sữa chua, mật ong, hay chỉ là nước ấm thì nó vẫn giữ nguyên màu vàng nhạt, trông rất bắt mắt. Trường hợp bạn khuấy tinh bột nghệ chung với những thành phần trên mà nó lại xuất hiện màu trắng sữa, hay có lẫn một chút màu xanh nhạt, … thì bạn đã hiểu rồi nhé! Đó là tinh bột nghệ giả!
  • Độ tan: Tinh bột nghệ nguyên chất KHÔNG TAN trong nước lạnh. Nhưng khi hòa tan tinh bột vào nước nóng (>70 độ C), chúng sẽ chuyển thành dung dịch dạng keo dính. Người ta thường gọi đó là hồ tinh bột. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ sẽ nặng hơn nước. Bằng chứng là khi chúng ta hòa trộn tinh bột vào nước nóng rồi để yên trong 90 giây, chúng sẽ tự lắng xuống đáy. Nhiều bài viết trên mạng thường ghi chú tinh bột nghệ tan rất nhanh trong nước. Điều đó là không chính xác nếu xét riêng về tính chất vật lý thuần túy khi chúng ta định nghĩa về “tinh bột” là gì.
  • Mùi vị: Tinh bột không hăng và đắng nhẹ, rất dễ uống khi pha với nước nóng. Trong khi những loại tinh bột nghệ pha tạp chất thì lại có vị đắng, rất khó uống và mùi rất hăng. Đồng thời, khi pha tinh bột nghệ dùng để uống thì chúng sẽ không bị vướng trên thành cổ và có hương thơm đặc trưng của củ nghệ.
  • Độ mịn: Khi cầm trên tay bịch tinh bột nghệ, bạn hãy tự bóp chặt nó để xác định xem sản phẩm có độ tơi xốp hay không? Nếu như thả tay ra, bột nghệ có hình dáng von cục (giống bột mì) thì đó là hàng lẫn tạp chất. Hoặc nếu bạn sợ bịch sẽ bể (không thể đổi trả) thì có thể lấy một ít thoa thử lên tay. Rồi sau đó tự cảm nhận. Vì một khi đã là tinh bột nghệ nguyên chất 100% thì thoa lên tay sẽ rất mịn, bạn nhé!
  • Mức độ bám màu trên da: Khi bạn bôi tinh bột nghệ lên những vùng da bị tổn thương. Hoặc thoa lên vùng da bị mụn trứng cá trên mặt. Sau đó, rửa sạch với nước ấm. Nếu là hàng thật, nó sẽ không để lại màu vàng trên da của bạn. Ngược lại, nó vẫn còn bám màu (vì pha tạp chất có màu vàng mà!!) và rất dễ gây dị ứng trên da cơ thể người.

Đối với cách nhận biết tinh bột nghệ nguyên chất 100% thông qua tính chất vật lý thì đòi hỏi bạn cần có khả năng cảm nhận. Trường hợp, nếu bạn đã từng sử dụng qua tinh bột nghệ nguyên chất thì những tính chất mình vừa nêu, bạn sẽ cảm nhận rất rõ. Nhưng trên thực tế, nếu như bạn là người chưa có khả năng cảm nhận tốt, không có gì phải quá lo lắng trong việc tìm kiếm sản phẩm chất lượng! Vẫn có có cách nhận biết chính xác hơn!

Tinh bột nghệ nguyên chất
Tinh bột nghệ nguyên chất
Để phân biệt tinh bột nghệ thật hay giả bạn có thể dùng cảm quan của mình để nhận biết
Để phân biệt tinh bột nghệ thật hay giả bạn có thể dùng cảm quan của mình để nhận biết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy