Quái vật Gila

Quái vật Gila còn có tên gọi khác là Heloderma suspectum. Đây là một trong 2 loài thằn lằn mang trên người độc tố lợi hại kinh người, sống chủ yếu ở sa mạc nước Mỹ. Chúng có vẻ ngoài giống với những con khủng long đã từng tồn tại hàng chục triệu năm trước. Với thân hình chắc nịch, thân ngắn, đầu to, bề mặt da xù xì trông không mấy "thiện cảm. Gila quái vật có tuyến nọc độc nằm ở hàm dưới của chúng. Đây là những loài bò sát săn mồi trong suốt mùa xuân và trốn trong hang hốc trong những tháng lạnh, sử dụng các cửa hàng chất béo trong đuôi của mình để duy trì cho đến khi thời gian mùa xuân. Họ sống lên đến 20 năm trong tự nhiên, có thể phát triển lên đến 22 inch, và nặng khoảng 1,5 đến 5 pound. Gila quái vật là động vật ăn thịt và chế độ ăn uống của họ bao gồm chủ yếu là các loài chim nhỏ và trứng. Họ cũng ăn thằn lằn, ếch, côn trùng, động vật có vú và nhỏ.

Trong tình huống của nhiệt độ khắc nghiệt trong ngày, quái vật Gila có thể săn mồi tích cực hơn vào ban đêm. Bởi vì chúng di chuyển tương đối chậm, chỉ đạt khoảng 1,5 dặm một giờ. Thêm vào đó, quái vật Gila không nhìn thấy rõ, vì vậy họ dựa vào ý thức mạnh mẽ của họ về mùi và hương vị để theo dõi con mồi của. Chúng dùng lưỡi để nhận mùi hương trong không khí. Những sinh vật này có thể ăn đến 1⁄3 trọng lượng cơ thể và có thể lưu trữ chất béo trong phần đuôi. Điều này làm giảm số lượng thời gian quái vật Gila phải bỏ ra tìm kiếm thức ăn. Mặc dù loài này có nọc độc thuộc top cực kỳ nguy hiểm nhưng bản chất chậm chạp và không có ý định tấn công con người trước nếu không động tới nó.


Vì vậy nó không phải là mối đe dọa đối với con người. Với thân hình có vẻ nặng nề chúng di chuyển khá chậm, chúng dành hơn 90% thời gian sống trong lòng đất hoặc trong hang đá trú ẩn chỉ hoạt động vào buổi sáng vào mùa khô. Chúng là động vật rất lười di chuyển, đôi khi còn lười cả ăn, thông thường chỉ ăn 5 đến 10 lần trong năm. Tuyến nước bọt của chúng làm giảm tốc độ tiêu hóa thức ăn, điều chỉnh lượng đường trong máu, làm giảm khả năng mất năng lượng của cơ thể.

Quái vật Gila lười biếng ngay cả khi ăn
Quái vật Gila lười biếng ngay cả khi ăn
Quái vật Gila
Quái vật Gila

Top 10 Con vật lười biếng nhất thế giới

  1. top 1 Quái vật Gila
  2. top 2 Chim dẽ gà Mỹ
  3. top 3 Cá ngựa
  4. top 4 Gấu Koala
  5. top 5 Sóc
  6. top 6 Lợn biển
  7. top 7 Rùa khổng lồ
  8. top 8 Con Culi
  9. top 9 Sao biển
  10. top 10 Con lười

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy