Rùa khổng lồ

Rùa khổng lồ là loài động vật có xương sống có tuổi thọ lớn nhất. Chúng chủ yếu được tìm thấy ở Seychelles và quần đảo Galapagos. Phần lớn các loài rùa trong tự nhiên đều di chuyển cực chậm. Đứng đầu trong danh sách này phải kể đến loài rùa khổng lồ có nguồn gốc từ quần đảo Galápagos, một quần đảo núi lửa cách đại lục Ecuador khoảng 1.000 km về phía Tây. Cũng chính nơi xuất thân này mà rùa khổng lồ còn được gọi là rùa Galápagos hoặc rùa khổng lồ Galápagos.

Với trọng lượng lên tới 400 kg và chiều dài mai khoảng 1,8m, rùa khổng lồ là loài rùa cạn còn sống lớn nhất và là 1 trong 10 loài bò sát còn sống nặng nhất. Tuy nhiên, cũng chính vì thân hình nặng nề này mà chúng khá vất vả khi di chuyển. Vì vậy nên chúng được mệnh danh là loài bò sát chậm nhất hành tinh. Bên cạnh đó, rùa khổng lồ cũng là một trong các loài động vật có xương sống sống lâu nhất với tuổi thọ trong tự nhiên là hơn 100 năm. Loài rùa này có trọng lượng cơ thể nặng tới 350kg, khiến chúng di chuyển chậm. Ngoài ra, đôi chân dày và lớp vỏ nặng cũng là nguyên nhân khiến rùa khổng lồ di chuyển chậm.


Đặc tính của loài rùa là di chuyển rất chậm chạp, người ta thường ví "chậm như rùa" không hề oan sai chút nào. Hơn nữa loài rùa có thân hình "bệ vệ" cân nặng khủng nên di chuyển còn chậm chạp hơn. Trọng lượng cơ thể lên đến 400kg rất nặng nề nên chúng khá là vất vả khi di chuyển, việc đi lại tốn khá nhiều năng lượng nên chúng rất "bình thản" mà di chuyển chậm rãi.

Loài rùa nặng nề di chuyển chậm nhất thế giới động vật
Loài rùa nặng nề di chuyển chậm nhất thế giới động vật
Rùa khổng lồ
Rùa khổng lồ

Top 10 Con vật lười biếng nhất thế giới

  1. top 1 Quái vật Gila
  2. top 2 Chim dẽ gà Mỹ
  3. top 3 Cá ngựa
  4. top 4 Gấu Koala
  5. top 5 Sóc
  6. top 6 Lợn biển
  7. top 7 Rùa khổng lồ
  8. top 8 Con Culi
  9. top 9 Sao biển
  10. top 10 Con lười

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy