Quấn và ủ trẻ quá chặt

Nhiều bà mẹ vẫn quan niệm là ở trong bụng mẹ, trẻ được bó chặt. Vì thế khi bé được sinh ra, mẹ vẫn cố gắng dùng vải, khăn quấn chặt chân tay bé vì sợ bé bị giật mình.


Nếu mẹ thường xuyên quấn khăn trẻ mọi thời điểm thì vô tình làm trẻ mất cơ hội được vận động, điều đó sẽ làm các cơ tay, chân của trẻ trở nên thụ động và mềm yếu hơn. Nếu mẹ quấn chặt toàn bộ cơ thể thì ở phần chân bắt buộc phải ép thẳng, thì tret sẽ bị kém phát triển ở phần hông. Ngoài ra việc quấn chặt sẽ làm ảnh hưởng đến việc trao đổi chất ở da, ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của hệ thống thần kinh của trẻ.


Việc quấn khăn làm cho thân nhiệt của bé tăng lên khiến bé bị đổ mồ hôi. Nếu mồ hôi bị thấm ngược lại vào cơ thể bé sẽ rất dễ bị cảm lạnh. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều trẻ quấn khăn rất dễ bị viêm phổi hoặc mắc những bệnh liên quan đến hô hấp. Tại Việt Nam đã ghi nhận rất nhiều trường hợp do cha mẹ quấn khăn trẻ sai cách, dẫn đến hậu quả là trẻ bị viêm phổi nặng.


Nếu mẹ muốn sử dụng khăn quấn cho trẻ thì nên tìm hiểu các loại khăn quấn phần thân trên và phần chân thì được tự do thoải mái vận động, cũng giúp việc thay tã cho trẻ trở nên dễ dàng hơn. Mẹ chỉ nên dùng khăn quấn khi bé chuẩn bị đi ngủ để tạo cảm giác ngủ ngon giấc, tránh giật mình do chân tay bé hay khua khoắng. Còn những lúc bé thức nằm chơi, mẹ nên để chân tay bé được tự do thoải mái. Như vậy sẽ hình thành cho bé phản xạ ở tay và chân tốt hơn để bé sớm biết cầm nắm chính xác.

Nên quấn phần thân trên và phần chân thì được tự do thoải mái vận động
Nên quấn phần thân trên và phần chân thì được tự do thoải mái vận động

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy