Thường xuyên cắt tóc cho trẻ

Tóc non hay còn gọi là tóc máu ở trẻ sơ sinh là lớp tóc có sẵn trên đầu em bé ngay từ khi sinh ra. Chúng được hình thành từ trong thai kỳ, khi trẻ còn là bào thai ở tuần 24 và cứ thế phát triển dài ra cho đến khi em bé chào đời.


Nhiều người cho rằng cắt tóc máu đi sẽ làm tóc bé cứng và đẹp hơn, tuy nhiên lúc này da đầu của bé còn rất non yêu; khi cắt dễ làm tổn thương trầy xước dẫn đến nhiễm trùng da. Ngoài ra, lớp tóc này có chức năng bảo vệ thóp non nớt của trẻ, giữ ẩm phần đầu đồng thời sẽ rụng dần đi để chuẩn bị cho một thời kỳ tóc thực thụ sau này. Da đầu bé sơ sinh rất mỏng, nếu có chút bất cẩn, việc cắt tóc cho trẻ sẽ dẫn đến nguy cơ trầy xước da, dẫn đến nhiễm trùng da.


Từ góc nhìn y khoa thì việc cắt tóc máu cho trẻ sơ sinh là việc làm không an toàn. Thường thì phải ngoài 1 tuổi, thóp của trẻ mới bắt đầu liền, khi đó mới có thể cắt tóc máu an toàn cho trẻ. Nếu chúng ta tiến hành sớm hơn, các động tác cắt tóc có thể làm tổn thương da đầu bé. Mặt khác, khi thóp chưa liền, sự làm mỏng tóc đi không có lợi cho việc giữ ấm thóp. Thực tế tóc máu sẽ tự rụng đi sau một thời gian để cho lớp tóc khác mọc lên vì vậy không cần thiết cắt tóc máu. Trừ trường hợp một số em bé tóc quá rậm và dày, hạn chế tầm nhìn hay gây ngứa ngáy, khó chịu cho da khi thời tiết nóng bức.

Da đầu bé sơ sinh rất mỏng, nếu có chút bất cẩn, việc cắt tóc cho trẻ sẽ dẫn đến nguy cơ trầy xước da, dẫn đến nhiễm trùng da.
Da đầu bé sơ sinh rất mỏng, nếu có chút bất cẩn, việc cắt tóc cho trẻ sẽ dẫn đến nguy cơ trầy xước da, dẫn đến nhiễm trùng da.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy