Rắc rối khi giao hàng

Để sản phẩm đến tay người đặt hàng, bên bán sẽ chọn các đơn vị vận chuyển liên kết với các sàn thương mại với mức giá có sẵn hoặc tự mình liên hệ trực tiếp với đơn vị vận chuyển phù hợp. Tuy nhiên, quá trình xác nhận đơn hàng đã không ít những khó khăn cho người bán hàng online, đặc biệt là người mới tập bán hàng online. Thường các sàn giao dịch chỉ cho người bán một khoản thời gian ngắn để người bán chuẩn bị hàng hóa và bàn giao đơn vị vận chuyển. Nếu quá thời gian này mà người bán chưa chuẩn bị xong đơn hàng sẽ bị hủy. Thực tế có rất nhiều trường hợp tương tự như vậy xảy ra, do bận công việc nên người bán chưa kịp chuẩn bị nhưng đã qua thời gian cần phải bàn giao cho đơn vị vận chuyển nên bị hủy. Người mua lúc này không biết lý do, cho là người bán tự động hủy không bán nên đã nhắn tin hoặc gọi "chửi" người bán và không quay lại mua hàng nữa.


Và đến khâu giao hàng cho khách cũng khó khăn không kém. Có khi hàng được vận chuyển đến địa chỉ khách đặt, nhưng trễ mất khách hàng không còn ở địa chỉ đó nữa hoặc shipper gọi điện thoại khách hàng thuê bao hoặc không nghe máy, không nhận hàng. Sau 3 lần bị lưu kho nên hàng bị hoàn về và dĩ nhiên chi phí do bên người bán chịu.


Đặc biệt, trong giai đoạn đầu năm 2021 đến đầu năm 2022, có lẽ cả người bán lẫn người mua chưa bao giờ cảm nhận được sự khó khăn về việc giao nhận hàng như lúc này. Dịch bệnh bùng phát, xã hội tuân thủ nghiêm ngặt giãn cách xã hội, nhiều khu vực kho hàng bị phong tỏa, dẫn đến hàng hóa bàn giao cho đơn vị vận chuyển bị lưu kho, hư hỏng, ẩm móc trong thời gian dài. Trong trường hợp may mắn thời gian phong tỏa ngắn, hàng được giao đến cho khách thì cũng bị xây xướt, hỏng. Nếu quá lâu sẽ bị hoàn ngược lại cho người bán và mọi chi phí người bán phải tự chịu. Có lẽ năm 2021 là một năm mà nhiều người bán hàng online không bao giờ muốn nhắc đến.

Rắc rối khi giao hàng
Rắc rối khi giao hàng
Rắc rối khi giao hàng
Rắc rối khi giao hàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy