Rắn hổ lục Gaboon (Viper)

Rắn hổ lục Gaboon (Gaboon Viper) là một loài rắn lớn nhất trong họ Bitis. Chúng được biết đến như một loài rắn có nọc độc xếp thứ hai trên thế giới bên cạnh rắn hổ mang chúa. Bên cạnh đó thì rắn hổ lục Gaboon cũng nổi tiếng với hoa văn đẹp lộng lẫy hút mắt nhất trong số các loài Viper.


Màu sắc của rắn hổ lục Gaboon là sự pha trộn giữa các màu sáng tối khác nhau như vàng sáng, trắng, tím, nâu sẫm. Hoa văn của chúng được sắp xếp như các hình kim cương xen kẽ và điểm thêm các sọc đen nhỏ dọc theo lưng. Chúng có phần thân hơi phình, đuôi ngắn, đầu rộng và dẹt mô phỏng như một chiếc lá khô. Đặc điểm này giúp chúng ngụy trang và ẩn mình trong các thảm lá rụng.


Loài rắn này chủ yếu sống về đêm và di chuyển rất chậm. Chúng săn mồi bằng cách phục kích, chờ đợi con mồi đi qua sau đó mới chuyển sang tấn công trực tiếp con mồi. Mặc dù có nọc rất độc tuy nhiên loài này không thường chủ động tấn công trừ khi bị khiêu khích. Ngoài ra, loài rắn này cũng có thể kiểm soát nọc động của chúng khi tấn công. Gaboon là một loài rắn có nọc độc và vết cắn của nó có thể gây hại và thậm chí có thể gây tử vong cho con người.


Rắn hổ lục Viper được xem là kẻ giết người đáng sợ nhất đối với nhân loại và phân bố chủ yếu ở khu vực Trung Đông và Trung Á, đặc biệt là ở Ấn Độ, Trung Quốc Và Đông Nam Á... Khi bị loài rắn này cắn, nọc độc gây ra một loạt các triệu chứng như phù nề, buồn nôn và có thể gây xuất huyết não, hoại tử cơ nặng nề. Nọc độc của chúng được tính là mạnh gấp 5 lần so với các loại rắn bình thường khác.

Rắn hổ lục
Rắn hổ lục

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy