Rắn hổ mang chúa (King Cobra)

Rắn hổ mang chúa được đánh giá là loài nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng, mặc dù loài rắn này không chủ động tấn công con người. Rắn hổ mang chúa được tôn sùng trong nhiều tín ngưỡng văn hóa khác nhau, đặc biệt trong nền văn hóa Hindu giáo ở tiểu lục địa Ấn Độ.


Tùy theo môi trường sinh sống mà da rắn hổ mang chúa có màu sắc khác nhau, thông thường rắn sống nơi nhiều ánh sáng, vùng sông suối, ao hồ có da sáng màu. Rắn sống nơi ít ánh sáng, vùng rừng sâu, núi cao, hang động có da tối màu. Da ở phần đầu và lưng có màu sắc biến thiên theo môi trường sống, phạm vi màu sắc từ đen chì, rám nắng, ôliu nâu đến xám nâu, trắng xám. Các vạch kẻ màu trắng hoặc vàng mờ nhạt chạy dọc theo chiều dài cơ thể. Phần bụng có màu kem hoặc vàng nhạt, vảy mịn. Phần cổ có màu vàng sáng hoặc màu kem.


Chúng có chiều dài đạt tới 5,5 m và là loài rắn có nọc độc dài nhất thế giới. Rắn hổ mang chúa sinh sống chủ yếu ở các khu rừng ở Châu Á. Theo các nhà khoa học, mỗi vết cắn của rắn hổ mang chúa mang lượng độc có thể giết chết một con voi Châu Phi trong vòng vài giờ và gây tử vong cho 20 người trưởng thành. Chúng bình thường rất hiền lành và tránh xa nơi con người sinh sống nhưng nếu chúng ta xâm phạm lãnh thổ của chúng, rắn hổ mang chúa sẽ không ngần ngại dựng thẳng lên 1,8 m và tấn công chúng ta một cách bất ngờ.

Rắn hổ mang chúa
Rắn hổ mang chúa
Rắn hổ mang chúa (King Cobra)
Rắn hổ mang chúa (King Cobra)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy