Sứa hộp (lớp Cubozoa)

Tính tới thời điểm này, sứa hộp là loài động vật có nọc độc mạnh nhất mà con người từng biết đến. Chúng sinh sống chủ yếu ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Mỗi năm, chúng cướp đi sinh mạng của hàng trăm người. Chúng có 15 xúc tu dài 3 m với 5.000 kim siêu nhỏ trên mỗi xúc tu, nó sẽ khiến cho những ai động vào nó mất mạng. Chất độc của chúng sẽ tấn công vào tim, hệ thống thần kinh và tế bào da một cách rất nhanh chóng. Chính vì vậy, loài sứa hộp này còn được coi là “sát thủ vô hình” của đại dương.


Từ lâu sứa hộp đã nổi tiếng khi sở hữu những nọc độc mạnh nhất thế giới đủ để làm khiếp sợ và giết chết kẻ thù ngay lập tức. Chính vì vậy, những con mồi của chúng như cá, tôm hay những loài sinh vật biển khác hầu như không có cơ hội để có thể chạy trốn khỏi các xúc tu mềm mại nhưng không kém phần nguy hiểm đó.


Nọc độc của chúng được xem là một trong số những độc tố nguy hiểm nhất trên thế giới, nó chứa chất độc có thể tấn công vào tim, hệ thống thần kinh và các tế bào da. Nó gây ra những cơn đau cực kỳ kinh khủng, các nạn nhân sẽ bị sốc, chết đuối hoặc chết vì suy tim trước khi kịp lên bờ. Nếu may mắn sống sót, các nạn nhân vẫn có thể phải trải qua những cơn đau nhức dai dẳng trong nhiều tuần liền và thường “vinh dự” được sở hữu những vết sẹo trên cơ thể - nơi mà xúc tu của chúng tiếp xúc vào.

Sứa hộp
Sứa hộp
Sứa hộp (lớp Cubozoa)
Sứa hộp (lớp Cubozoa)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy