Rooney thể hiện tố chất của thủ lĩnh

Michael Owen đã chỉ trích Rooney sau trận đấu vì nhường cả 2 quả penalty cho Pogba và Martial. Owen nhấn mạnh việc trung phong là người nên thực hiện quả đá phạt 11m, và nếu làm điều đó Rooney đã có thêm 2 bàn thắng và vượt qua kỷ lục ghi bàn của Van Nistelrooy.

Tuy nhiên, Rooney đã thể hiện tố chất thủ lĩnh và tinh thần đồng đội khi nhường cả 2 quả phạt đền cho Pogba và Martial thực hiện. Cả 2 đã không phụ công Rooney khi mang về 2 bàn thắng cho MU. Rooney hiểu rằng, việc giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ trẻ quan trọng hơn việc lập kỷ lục cho bản thân. Đây là tố chất của một người thủ lĩnh đích thực.

Thời gian gần đây, Rooney trở thành tâm điểm chỉ trích khi anh không còn giữ được phong độ như thời đỉnh cao và thường xuyên là điểm đen của MU dù thắng hay thua. Trên thực tế, Rooney vẫn đóng góp nhất định vào lối chơi chung của MU, anh vẫn chịu khó di chuyển rất nhiều. Chính anh là người cướp được bóng rồi chuyền cho Lingard để sau đó Pogba ghi bàn.

Đây là trận đấu tốt nhất của Wazza kể từ đầu mùa giải, anh thực hiện quá tốt chỉ đạo của Mourinho. Dù được xếp đá trung phong nhưng anh thường xuyên di chuyển rất rộng, hút các hậu vệ Fenebache về phía mình để tạo cơ hội cho tuyến 2. Kết quả là các hậu vệ đã lúng túng và phạm lỗi khi Mata hay Martial băng xuống bất ngờ.
Rooney thể hiện tố chất của người thủ lĩnh ở trận này
Rooney thể hiện tố chất của người thủ lĩnh ở trận này

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy