Rượu Lạc Đạo

"Đất Lạc Đạo lưu linh say ngất
Rượu Nam bang đệ nhất là đây".


Chỉ qua 2 câu thơ thôi, chắc chúng ta cũng hiểu được phần nào về rượu Lạc Đạo. Đây là loại rượu nổi tiếng của Hưng Yên, có xuất xứ từ thôn Ngọc, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm. Rượu Lạc Đạo có nồng độ cồn khá cao nhưng hương vị lại thơm nồng, êm và dễ uống không làm đau đầu, sốc hay choáng váng (Trừ khi uống nhiều quá thì choáng thôi nhé).


Trải qua quá trình lịch sử, người dân xã Lạc Đạo vẫn dày công lưu giữ những bí quyết của nghề nấu rượu truyền thống. Từ cách chọn và ủ gạo, chọn nguồn nước, công thức làm men, đến việc trưng cất đều là một quá trình đòi hỏi sự tỷ mỹ, công phu, chặt chẽ. Chính vì vậy, mới gọi là “bí quyết” để cho ra những chén rượu nồng có độ cồn rất cao, có vị rất riêng, không nơi đâu có được


Giờ đây, nhiều hộ dân ở Lạc Đạo đã làm men bằng các loại dược liệu để tăng độ thơm, độ nồng của rượu. Quá trình này cũng được đúc kết nhiều năm, bởi theo quan niệm của những người yêu nghề, giữ nghề nấu rượu truyền thống bằng mọi giá ở Lạc Đạo thì làm men là khâu quan trọng nhất trong quá trình làm từ hạt gạo thành rượu.

Rượu Lạc Đạo đặc sản Hưng Yên
Rượu Lạc Đạo đặc sản Hưng Yên
Rượu Lạc Đạo đặc sản Hưng Yên
Rượu Lạc Đạo đặc sản Hưng Yên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy