Tương Bần

Tương bần nổi tiếng được sản xuất tại Thị trấn Bần Yên Nhân thuộc huyện Mỹ Hào, Hưng Yên. Đây là một món ăn dân gian, truyền thống của người Việt Nam cũng là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Hưng Yên này. Nguyên liệu làm tương Bần không khó kiếm, nhưng công đoạn làm tương khá cầu kì, đòi hỏi người làm phải có sự khéo léo mới tạo ra được nước tương ngon, hấp dẫn.


Tương bần có màu vàng sẫm như mật ong, hoặc màu cánh gián, rót ra sánh đặc có mùi thơm. Nước tương có vị bùi, béo, đậm, ngọt mặn và để được lâu. Tương bần đã “hớp hồn” không biết bao thực khách trong Nam, ngoài Bắc và cũng trở thành một món ăn đặc sản của người Hà Thành: “Dưa La, húng Láng, nem Báng, tương Bần”.

Vì thế nó là thứ nước chấm ngon không thể thiếu khi ăn bánh đúc, bánh tẻ, chấm rau muống, cà muối, thịt luộc…vào những ngày hè nóng nực. Tương còn dùng để chế biến nhiều món ăn như tóp kho tương, kho cá…hay rim đậu, thịt cho những ngày mùa đông se lạnh. Tương Bần đã trở thành niềm tự hào của người Hưng Yên và đã đi vào ca dao một cách tự nhiên cho tới tận bây giờ.

Tương bần đặc sản Hưng Yên
Tương bần đặc sản Hưng Yên
Tương bần đặc sản Hưng Yên
Tương bần đặc sản Hưng Yên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy