Rượu ngô men lá Quản Bạ

Đã nhắc tới trà Shan Tuyết tại Phìn Hồ thì không thể không nhắc tới rượu ngô men lá tại Quản Bạ - thứ men cay được ví như "cực phẩm" miền cao nguyên đá nơi địa đầu tổ quốc. Ngô là loại lương thực chủ yếu của Hà Giang chỉ sau thóc gạo. Có 3 sản phẩm được tạo ra từ ngô đó là mèn mén, bánh ngô và rượu ngô. Trong đó thì rượu ngô là đặc sản của Hà Giang, uống rượu ngô như một nét văn hóa truyền thống của người dân Hà Giang.


Địa hình rừng núi Hà Giang với đá tai mèo không ủng hộ canh tác trồng trọt nhưng miền đất này lại sinh ra những con người có tinh thần cứng cáp hơn cả đá. Khi mùa xuân về đất được đổ vào các hốc đá, hạt giống được ươm mầm và kì diệu thay những cây ngô mọc lên tốt tươi. Ngô thu hoạch về được nấu chín, ủ men lá và đem chưng cất khoảng 6 giờ để có có được rượu thơm nồng và ngọt dịu.


Rượu ngô men lá Quản Bạ đặc biệt so với rượu ngô ở nơi khác là ở men lá. Men được tạo thành từ 30 loại lá. Có những loại lá phải leo rất cao trên núi mới lấy được. Công sức của người nấu rượu được đến đáp bằng những hũ rượu thơm ngon!


Giá tham khảo: 40.000 đồng - 50.000 đồng/lít

Rượu ngô men lá Quản Bạ
Rượu ngô men lá Quản Bạ
Rượu ngô men lá Quản Bạ
Rượu ngô men lá Quản Bạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy