Thắng cố

Thắng cố là món ăn truyền thống của người H'mông về sau được du nhập sang các dân tộc Kinh, Dao, Tày. Thịt nấu thắng cố theo truyền thống là thịt ngựa về sau có thêm thịt bò, thịt trâu và thịt lợn. Thắng cố được chế biến rất đơn giản nhưng để nấu ngon miệng thì vẫn cần ví quyết riêng cũng như kinh nghiệm của từng vùng.


Người ta mổ ngựa hoặc bò, dê, lợn rồi làm thịt sạch sẽ, lấy hết tất cả nội tạng ăn được của con vật chặt ra từng miếng. Gia vị truyền thống gồm muối, thảo quả, địa điền, quế, lá chanh nướng thơm, tán nhỏ, ướp vào thịt trước lúc đem xào. Ngày nay, thành phần gia vị bị nhiều nhà hàng cũng như quán ăn thay đổi nhiều khiến hương vị trở nên khác biệt rõ rệt. Khi ăn chảo vẫn để trên bếp đun, ăn đến đâu múc ra bát đến đó, giống như ăn lẩu.


Từ trước đến nay, có rất nhiều người nghĩ rằng thắng cố không được sạch sẽ và có mùi khó chịu là bởi lòng ngựa không được làm sạch. Tuy vậy, đây là cách nghĩ sai lầm bởi vì mùi khó chịu của món thắng cố là do các gia vị đặc biệt khi nấu tạo nên. Uống thêm một chén rượu ngô cho hết vị khó chịu của thắng cố bạn lại gắp thêm một miếng nữa cho vào miệng. Rất ngạc nhiên, mùi vị khó chịu của thắng cố đã tan biến. Chỉ còn lại vị ngon ngọt, mùi thơm thoang thoảng của gia vị, kết hợp vị cay nồng của rượu ngô làm cho bạn muốn ăn hoài mà không thấy ngán. Bạn sẽ nghiện món này khi được một lần ăn thử.


Giá tham khảo: 100.000 đồng - 330.000 đồng/nồi đủ cho 4 đến 5 người ăn.

Thắng cố Hà Giang
Thắng cố Hà Giang
Thắng cố Hà Giang
Thắng cố Hà Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy