Sân vận động Soccer City, Johannesburg, Nam Phi

Sân vận động First National Bank hay đơn giản là Sân vận động FNB, còn được gọi là Soccer City hay The Calabash, là một sân vận động nằm ở Nasrec, Nam Phi. Địa điểm được quản lý bởi Quản lý sân vận động Nam Phi và là sân nhà của câu lạc bộ Kaizer Chiefs FC trong khuôn khổ Giải bóng đá ngoại hạng Nam Phi hay các trận đấu quan trọng của đội tuyển bóng đá quốc gia Nam Phi.


Sân vận động Soccer City nằm cạnh trụ sở của Hiệp hội bóng đá Nam Phi, nơi đặt cả văn phòng của FIFA và Ban tổ chức địa phương phục vụ cho Giải vô địch bóng đá thế giới vào năm 2010. Được thiết kế làm sân vận động bóng đá chính cho World Cup, Sân vận động FNB trở thành sân vận động lớn nhất ở Châu Phi với sức chứa 94.736 chỗ ngồi. Tuy nhiên, sức chứa tối đa của nó trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới 2010 là 84.490 chỗ ngồi dành riêng cho báo chí và các nhân vật quan trọng khác.


Sân vận động còn được biết đến với biệt danh "The Calabash" do nó giống với cái châu Phi hay quả bầu. Mặt ngoài của sân vận động được thiết kế mang dáng dấp của một chiếc bình châu Phi; Lớp ốp bên ngoài khảm trai lửa màu đất với vòng đèn chạy quanh đáy kết cấu mô phỏng ngọn lửa bên dưới nồi. Không có khán giả ngồi cách sân quá 100 mét và không có tầm nhìn hạn chế trong sân vận động. Sân vận động Soccer City được đánh giá là một trong những sân vận động có cỏ nhân tạo đẹp nhất thế giới hiện nay!

Sân vận động Soccer City, Johannesburg, Nam Phi với gần 95 nghìn chỗ
Sân vận động Soccer City, Johannesburg, Nam Phi với gần 95 nghìn chỗ
Sân vận động Soccer City, Johannesburg, Nam Phi
Sân vận động Soccer City, Johannesburg, Nam Phi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy