Sao chép từ Mã nguồn

Nếu một trang web cho phép nhấp chuột phải nhưng không cho phép bạn chọn và sao chép văn bản và phương tiện trên trang web đó, phương pháp này sẽ rất hữu ích. Bạn cần thực hiện các thao tác như hướng dẫn dưới đây để thực hiện phương pháp sao chép từ Mã nguồn:

  • Bước 1: Nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên trang web để mở danh sách thả xuống. Chọn “Xem nguồn trang” từ danh sách, thao tác này sẽ mở mã HTML của trang web.
  • Bước 2: Cuộn xuống để tìm văn bản bạn muốn sao chép và sao chép nó từ đây. Mã nguồn có thể khá khó hiểu nếu bạn không phải là lập trình viên. Tuy nhiên các văn bản luôn được hiển thị bằng màu trắng hoặc đen, tùy thuộc vào chủ đề của trình duyệt của bạn.
  • Bước 3: Mặc dù bạn có thể sao chép trực tiếp một phần văn bản từ nguồn trang, nhưng việc sao chép nhiều phần hoặc bài viết sẽ mất nhiều thời gian. Để tăng tốc độ, hãy sao chép toàn bộ văn bản HTML trên trang nguồn xem bằng cách nhấp chuột phải và chọn “Chọn tất cả” và “Sao chép”.
  • Bước 4: Truy cập trang web chuyển đổi HTML thành văn bản. Dán tất cả văn bản HTML đã sao chép vào tab HTML và nhấp vào nút “Làm sạch” để loại bỏ tất cả mã không cần thiết bao gồm các phần tử JavaScript hoặc CSS.
  • Bước 5: Chuyển sang tab “Trình chỉnh sửa Word” và dễ dàng sao chép văn bản bạn muốn mà không có bất kỳ hạn chế nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập trang web và nhấn Ctrl + U. Thao tác này cũng sẽ khởi chạy một cửa sổ bật lên và sau đó bạn có thể xem tất cả văn bản trên trang cùng với một số mã nguồn. Bạn có thể phát hiện văn bản cần thiết và dễ dàng sao chép văn bản bằng lệnh Ctrl + C và Ctrl + V.

Sao chép từ Mã nguồn
Sao chép từ Mã nguồn
Sao chép từ Mã nguồn
Sao chép từ Mã nguồn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy