Sen đá hoa hồng xanh

Sen đá hoa hồng xanh với hai tên khoa học đều được chấp nhận là Aeonium dodrantale và Greenovia dodrantalis. Việc đặt tên kép là kết quả của việc phân loại lại phân loại của cây, điều này xảy ra khá thường xuyên trong thực vật học. Tuy nhiên, hầu hết mọi người chỉ gọi nó là Sen Đá Hoa Hồng – Rose Succulent, một cái tên hoàn hảo.


Cây có nguồn gốc từ Quần đảo Canary, nằm ngoài khơi Tây Ban Nha. Sen Đá Hoa Hồng Xanh có kích thước nhỏ, chỉ cao khoảng 12cm khi trưởng thành. Nếu cây không phải là một màu xanh lá cây tươi tắn, thì gần như không thể phân biệt được với một bông hồng thông thường. Những chiếc lá có hình bầu dục, xếp chồng lên nhau, giống như những cánh Hoa Hồng. Vào thời điểm trưởng thành, những cánh hoa già ở vị trí thấp nhất kéo ra khỏi bông chính và chuyển dần sang màu nâu để bảo vệ những cánh hồng bên trong.

Sappho – một nhà thơ trữ tình nổi tiếng của Hy Lạp là đã từng viết rằng: “Nếu như vị thần Jupiter – vị chúa tể của các vị thần – muốn tìm một nữ hoàng cho thế giới loài hoa thì hẳn Người sẽ chọn Hoa Hồng. Hoa Hồng là đứa con xinh xắn nhất của buổi sáng đẫm sương, là viên ngọc quý trang điểm cho bộ ngực trái đất, là ánh sáng rực rỡ trên những thảm cỏ xanh và là hơi thở của tình yêu…”.


Giống như nguồn gốc bí ẩn của cây, Sen Đá Hoa Hồng Xanh có nghĩa là bí ẩn. Cây thể hiện một không gian xa vời không thể với tới, một bí ẩn không thể được làm sáng tỏ. Sự bay bổng lãng mạn không thể kìm nén là tất cả những gì loại sen đá này diễn đạt. Bản thân Sen Đá Hoa Hồng Xanh thể hiện ẩn ý: “Bạn cực kỳ tuyệt vời”. Một cá tính thật sự hoàn hảo, nổi bật là điều mà Hoa Hồng Xanh muốn bày tỏ về người nhận. Loại sen đá này có nhiều ý nghĩa, tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là sự tượng trưng cho một tình yêu chung thủy, tồn tại mãi mãi theo thời gian, theo năm tháng bởi màu xanh được xem là màu của đất trời, cây cỏ – hai thứ mãi mãi không bao giờ biến mất trên thế giới này.

Sen đá hoa hồng xanh
Sen đá hoa hồng xanh
Sen đá hoa hồng xanh
Sen đá hoa hồng xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy