Sen đá nâu

Cây sen đá nâu hay còn gọi là sen chocolate. Cây phù hợp để bàn học, bàn làm việc, cửa sổ, gốc nhỏ riêng...Cây còn có thể để trang trí bàn cưới, bàn cà phê thay cho hoa, ...Sen đá nâu là loài cây phổ biến nhất tại Việt Nam. Cây sen đá nâu là một trong 393 loại cây thuộc họ bỏng (Crassualaceae), có nguồn gốc từ Mexico đến tây bắc Nam Mỹ. Cây sen đá nâu có thể đạt chiều cao tối đa 20cm nếu được hấp thu một lượng nắng nhất định mỗi ngày. Đây là loài sen có màu tối nhất của chi Echeveria, có màu nâu, tím đen hoặc đỏ nhạt tùy theo lượng nắng mà cây nhận được. Cây có khả năng chịu hạn nhưng muốn nó phát triển tốt thì vẫn nên thường xuyên tưới nước bón phân. Cây có lá mọc xung quanh trục tạo thành hình giống bông hoa sen, hơi lõm ở phần giữa lá phía gần trục. Cây ra hoa vào cuối thu hoặc đầu đông.


Cây sen đá nâu sở hữu màu sắc khác lạ, độc đáo và cũng chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, cuộc sống và phong thủy. Cây có sức sống mãnh liệt và dẻo dai, có thể sinh trưởng kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vì vậy, bông hoa đá xinh đẹp này tượng trưng cho tình bạn cao đẹp, bền chặt và không phai nhòa, cũng như một tình yêu sắc son, chung thuỷ và trường tồn mãi mãi theo thời gian.


Trong cuộc sống, cây sen đá nâu là biểu tượng của ý chí sinh tồn mãnh liệt của con người trước bao sóng gió và thử thách. Mỗi khi một chiếc lá của cây sen đá nâu khi bị héo đi, một chiếc lá mới sẽ mọc lên, đẹp hơn và tươi tốt hơn. Điều này cũng giống như việc dù cuộc đời đầy rẫy những khó khăn, nếu chúng ta dũng cảm như hoa sen đá và đứng lên đương đầu với những khó khăn đó thì tương lai tươi sáng sẽ chờ đợi ta phía trước. Bên cạnh những ý nghĩa về tình yêu, cuộc sống, cây sen đá nâu cũng có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Giống như ý nghĩa của những loại sen đá khác, sen đá nâu sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho người sở hữu. Với màu sắc như nâu đặc trưng, cây sen đá nâu tượng trưng cho Đất, tức là hành Thổ. Do đó, những người có tuổi mệnh Kim và Thổ rất hợp với loài cây này, khi trồng trong nhà giúp mang đến sự may mắn, tài lộc cho quý gia chủ.

Sen đá nâu
Sen đá nâu
Sen đá nâu
Sen đá nâu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy