Sống trong xe tải ở bãi đậu xe công ty để tiết kiệm 90% thu nhập

Khi Brandon, 23 tuổi, từ Massachusetts đến Bay Area vào giữa tháng 5 để bắt đầu công việc kỹ sư phần mềm tại Google, anh ấy đã chọn không chuyển đến sống trong một căn hộ đắt đỏ ở San Francisco. Thay vào đó, anh chuyển đến một chiếc xe tải rộng 128 foot vuông. Ý tưởng bắt đầu hình thành khi Brandon đang thực tập tại Google và sống trong ngôi nhà công ty rẻ nhất được cung cấp: hai phòng ngủ và bốn người với giá khoảng 65 đô la một đêm (khoảng 2.000 đô la một tháng) là quá đắt đỏ.


Brandon mua một chiếc Ford có một vài đèn tích hợp trên đầu, anh ấy có một đèn chạy bằng pin nhạy cảm với chuyển động sử dụng vào ban đêm. Brandon có một bộ pin nhỏ đã sạc ở nơi làm việc vài ngày một lần và sử dụng nó để sạc tai nghe và điện thoại di động vào ban đêm. Trên xe tải được trang bị một chiếc giường, một chiếc tủ quần áo và anh ấy đã làm một chiếc giá treo áo khoác để treo quần áo. Brandon ăn sáng, trưa và tối tại nơi làm việc và tắm mỗi sáng trong phòng tập thể dục của công ty sau khi tập luyện.


Brandon đặt mục tiêu tiết kiệm khoảng 90% thu nhập sau thuế của mình và dành số tiền đó cho các khoản vay và đầu tư dành cho sinh viên. Brandon đã tốt nghiệp với khoản vay sinh viên trị giá 22.434 đô la và đã trả nó xuống còn 16.449 đô la trong vòng 4 tháng. Ngoài ra, việc tiết kiệm tiền thuê nhà đã cho phép anh ấy dùng bữa tại những nhà hàng sang trọng và tận hưởng San Francisco nhiều hơn so với việc anh ấy chọn sống trong một căn hộ.

Brandon chọn cách sống trong xe tải để tiết kiệm được hơn 90% thu nhập của mình
Brandon chọn cách sống trong xe tải để tiết kiệm được hơn 90% thu nhập của mình
Sống trong xe tải ở bãi đậu xe công ty có thể tiết kiệm 90% thu nhập
Sống trong xe tải ở bãi đậu xe công ty có thể tiết kiệm 90% thu nhập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy