Tạo không gian và thời gian để học sinh dành cho việc tự học

Phương pháp dạy học tích cực là nói về việc áp dụng những phương pháp giáo dục theo hướng phát huy tính tích cực, sự sáng tạo của người học. Đây rõ ràng không phải là khái niệm, hay lý thuyết suông mà nó đã và đang được áp dụng cực kỳ hiệu quả


Tạo không gian và thời gian để học sinh dành cho việc tự học cũng là phương pháp tích cực trong giảng dạy. Giáo viên nên quan tâm dạy cho học sinh phương pháp học ngay từ bậc Tiểu học. Nếu rèn luyện cho học sinh có được phương pháp, kĩ năng, thói quen, ý chí tự học thì sẽ tạo cho các em lòng ham học, khơi dậy nội lực vốn có trong mỗi con người, kết quả học tập từ đó sẽ được nhân lên gấp bội.


Ngoài ra, thông qua tự học, các em học sinh cũng có thể huy động những tư tưởng mới mẻ, độc đáo về một chủ đề của các thành viên trong thảo luận. Cô giáo nên đưa ra những vấn đề để học sinh suy nghĩ và tranh luận, hoặc đưa yêu cầu, câu hỏi để các em có thể tự tìm hiểu và tích lũy kiến thức. Tự học còn là cách rèn luyện tính cách rất tốt, giúp người học có thể chủ động hơn trong công việc sau này.

Tự học
Tự học
Tự học
Tự học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy