Thuyết trình

Thuyết trình hay còn gọi là phương pháp dùng lời nói sinh động để trình bày tài liệu mới hoặc tổng kết những tri thức mà học sinh tiếp nhận được. Thuyết trình trong dạy học là cách thức người dạy truyền thụ kiến thức, kỹ năng cho người học thông qua lời nói và các hình ảnh, mô hình phụ trợ (nếu có) để trình bày, giải thích, làm sáng tỏ nội dung bài học.


Trong phương pháp dạy học thuyết trình, giáo viên trình bày các khái niệm học tập cho học sinh. Giáo viên tìm hiểu các khái niệm khác nhau trước và giải thích các khái niệm trong lớp học. Giáo viên sẽ chủ động tham gia vào phương pháp giảng bài còn học sinh sẽ nghe giảng một cách thụ động. Để làm cho bài giảng hấp dẫn và lôi cuốn hơn, giáo viên sử dụng các chiến lược khác nhau. Những chiến lược này nâng cao kết quả của phương pháp giảng bài và cải thiện tỷ lệ duy trì học tập của học sinh.

Cấu trúc của phương pháp: cũng tương tự như các phương pháp trên. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao khi sử dụng phương pháp này yêu cầu cần trình bày vấn đề chính xác, rõ ràng, dễ hiểu theo một trình tự logic chặt chẽ, có tính thực tiễn cao,... Lời nói rõ ràng, trong sáng, giàu hình tượng, chuẩn xác, tốc độ, âm lượng vừa phải, hành vi, cử chỉ phù hợp. bên cạnh đó, phải biết cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề đó. Sử dụng phối hợp các phương pháp khác.

Phương pháp thuyết trình
Phương pháp thuyết trình
Thuyết trình
Thuyết trình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy