Tạo không khí thoải mái, phấn khởi thân thiện khi bước vào giờ học

Khi lên lớp, người giáo viên đóng vai trò chủ đạo để điều tiết không khí lớphọc. Do đó, thái độ, tâm lý, tác phong của giáo viên có ảnh hưởng rất lớn đến tâmlý của học sinh. Chính vì thế mà hiện nay ngành giáo dục đang phát động phongtrào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” có nghĩa là cần tạo bầu không khíthân thiện, gần gũi với học sinh và đồng thời cũng phát động phong trào “Mỗi giáoviên là một tấm gương sáng để học sinh học tập và làm theo”.


Vậy để làm đượcđiều đó, đòi hỏi giáo viên khi lên lớp dạy cần phải chú ý về thái độ và tác phong của chính mình nhất là giáo viên Văn.Về thái độ của giáo viên: Thái độ của giáo viên cũng rất quan trọng trong việctạo sự hứng thú cho học sinh. Nếu giáo viên có thái độ thân thiện, tích cực sẽ tạonên sự gần gủi, thân tình, yêu mến, các em sẽ không còn cảm giác bị áp lực mỗi khi đến giờ học môn Ngữ văn.


Và khi các em có thái độ yêu mến thầy cô giáo nào thìcũng đồng nghĩa các em sẽ yêu thích môn học đó. Ngược lại, nếu giáo viên tỏ tháiđộ lạnh nhạt, xem thường học sinh, thiếu thiện cảm với học sinh thì các em sẽ ngạigiao tiếp trong học tập và xa lánh giáo viên đó, khi đó chúng ta chưa đạt được mụcđích của giáo dục.

Tạo không khí thoải mái, phấn khởi thân thiện khi bước vào giờ học
Tạo không khí thoải mái, phấn khởi thân thiện khi bước vào giờ học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy