Tập trung nhiều hơn vào UX/UI

UI là viết tắt của từ User Interface có nghĩa là giao diện người dùng. Hiểu một cách đơn giản nhất thì UI bao gồm tất cả những gì người dùng có thể nhìn thấy như: màu sắc web, bố cục sắp xếp như thế nào, web/app sử dụng fonts chữ gì, hình ảnh trên web.


Trong thiết kế thì UI đóng vai trò là yếu tố truyền tải thông điệp từ người thiết kế, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm tới người dùng. Đơn giản hơn thì nhà thiết kế đóng vai trò như 1 lập trình viên hoặc nhà xây dựng để bất cứ ai cũng có thể hiểu và sử dụng được sản phẩm của họ. UX là viết tắt của từ User Experience có nghĩa là trải nghiệm người dùng. Đơn giản hơn thì UX là những đánh giá của người dùng khi sử dụng sản phẩm như: Website hay App của bạn có dễ sử dụng hay không, có thân việc bố trí sắp xếp bố cục như vậy đã được hay chưa, sản phẩm đó có đạt được mục đích đề ra không. UX Designer sẽ nghiên cứu và đánh giá về thói quen và cách mà khách hàng sử dụng rồi đánh giá về sản phẩm website/App nào đó. Sử dụng và đánh giá ở đây đơn giản là những vấn đề: tính dễ sử dụng, sự tiện ích, sự hiệu quả khi hệ thống hoạt động. Việc tập trung nhiều hơn vào UX/UI sẽ rất quan trọng trong năm 2023 sắp tới đây, nhằm cải thiện những vấn đề còn thiếu sót trên các giao diện của ứng dụng lẫn các phần mềm.


Trong năm 2023 sắp tới, có thể nói là năm của những cải tiến và nâng cấp về mặt giao diện của người dùng trên các thiết bị điện tử. Các hãng sẽ cần phải cập nhật và thay đổi dựa trên những dữ liệu từ đánh giá của người dùng. UX/UI của năm sau có khả năng được đánh giá và kì vọng cao cho một sự nâng cấp hoàn hảo.

Tập trung nhiều hơn vào UX/UI
Tập trung nhiều hơn vào UX/UI
Tập trung nhiều hơn vào UX/UI
Tập trung nhiều hơn vào UX/UI

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy