Tập Yoga

Trong một báo cáo được công bố vào năm 2008, các nhà nghiên cứu đã công bố rằng Yoga là phương pháp hữu hiệu nhất trong việc giảm thiểu các bệnh đau lưng, cổ, vai, gáy. Yoga với nhiều động tác linh hoạt, chú trọng vào khả năng của các bộ phận trên cơ thể, không những giúp đỡ đau mỏi lưng, vai, gáy mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, cải thiện chức năng não, giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng sức bền cùng tính linh hoạt của các bộ phận trên cơ thể. Thậm chí không chỉ giúp cải thiện đau mỏi lưng, cổ vai gáy ở những người trẻ, Yoga còn giúp giảm đau lưng, cổ mãn tính ở người già.


Một nghiên cứu của Đức được công bố trên tạp chí Pain cho thấy tập luyện Yoga Lyengar (một loại Hatha Yoga có kết hợp sử dụng các đạo cụ) trong 4 tuần sẽ có hiệu quả trong việc làm giảm cường độ đau cổ mãn tính ở người lớn. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu tại Đại học West Virginia (Mỹ) nhận thấy rằng tập Iyengar Yoga có hiệu quả trong việc giảm đau và cải thiện sức khỏe những người có vấn đề về lưng, ví dụ như bị những cơn đau mãn tính.


Để tập Yoga, bạn có thể tự học (qua internet, băng video, các chương trình dạy Yoga hàng ngày trên TV) hoặc tìm đến các trung tâm, lớp học để tập luyện bài bản dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên.

Tập Yoga
Tập Yoga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy