Thần Đồng Đất Việt

Thần Đồng Đất Việt là bộ truyện tranh huyền thoại đã gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 9X. Đây được coi là bộ truyện tranh thành công nhất và dài nhất của Việt Nam. Lần đầu xuất bản vào năm 2002 bởi công ty Phan Thị và vẫn tiếp tục được phát hành rộng rãi cho đến ngày nay. Thần Đồng Đất Việt đã phá kỷ lục bộ truyện tranh dài nhất Việt Nam. Truyện được lấy bối cảnh từ thời Hậu Lê, những sự kiện xảy ra trong truyện không trùng lặp với những sự kiện xảy ra trên thực tế. Tuy vậy, hầu hết những sự kiện chính xảy ra trong Thần Đồng Đất Việt đều dựa trên những câu truyện, điển tích lịch sử có thật của Việt Nam.


Thần Đồng Đất Việt đã kể lại những câu chuyện về cuộc đời của Lê Tí, một Trạng nguyên của Đại Việt cùng với những người bạn thân của cậu là Sửu Ẹo, Dần Béo và Cả Mẹo. Sự ra đời của Trạng Tí cũng không được bình thường. Vì kiếp trước cậu vốn là một bậc thần tiên có kiến thức uyên bác trên Thiên Đình, sau đó được đầu thai xuống trần gian để giúp đỡ Đại Việt. Tí từ nhỏ đã thể hiện mình là một người con hiếu thảo, ham học và có trí thông minh hơn người.

Vượt qua ba kì thi Hương, Hội, Đình một cách xuất sắc, cậu trở thành trạng nguyên nhỏ tuổi nhất của Đại Việt. Sau đó, cậu được Đại Minh công nhận là Lưỡng Quốc Trạng nguyên. Tuy đã ra làm quan nhưng đôi lúc cậu vẫn được vua cho phép về quê để chăm sóc mẹ và giúp đỡ dân làng. Và tất nhiên sự tài trí và sự giúp đỡ nhiệt tình từ những người bạn tốt đã giúp những người dân rất nhiều.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Tác giả: Lê Linh
  • Số tập: 78
  • Phát hành: 16 tháng 2, 2002
Thần Đồng Đất Việt
Thần Đồng Đất Việt
Thần Đồng Đất Việt
Thần Đồng Đất Việt

Top 10 Thể loại truyện tranh Việt Nam hay và ý nghĩa nhất

  1. top 1 Thần Đồng Đất Việt
  2. top 2 Dũng Sĩ Hesman
  3. top 3 Long Thần Tướng
  4. top 4 Học Viện Bóng Đá
  5. top 5 Cô tiên xanh
  6. top 6 Bé Lợn - Lớn Bò
  7. top 7 Trạng Quỳnh - Trạng Quỷnh
  8. top 8 Địa ngục môn
  9. top 9 Thơ Duyên
  10. top 10 Tý Quậy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy