Thánh Thérèse của Lisieux (Thánh Thérèse Hài Đồng Jesus)

Thánh Thérèse của Lisieux được sinh ra với tên Marie Françoise Thérèse Martin ở Alençon-Pháp, năm 1873. Bà là con gái út của Louis Martin - một thợ đồng hồ, kim hoàn và Zélie Guérin - một thợ làm ren. Khi Thérèse được bốn tuổi rưỡi, mẹ bà qua đời, để lại các con mình cho chồng; gồm Thérèse và các chị gái của bà: Marie, Pauline, Leonie và Celine.


Pauline đã trở thành người nuôi dưỡng Thérèse, nhưng nỗi đau mất mẹ quá sớm đã ảnh hưởng đến toàn bộ tuổi thơ của bà. Thérèse trở nên quá nhạy cảm, đến nỗi bà luôn khóc dù là những điều nhỏ nhặt nhất. Cha của bà đã chuyển cả nhà đến Lisieux để được ở gần gia đình người vợ quá cố. Khi Thérèse lên 8, bà đăng ký vào trường Benedictine Abbey với tư cách là một học sinh bán trú. Năm 14 tuổi, bà quyết định vào tu viện Carmelite ở Lisieux (2 chị gái của bà đã đi trước vào cùng tu viện đó). Dòng Carmelite đồng ý nhận bà.


Tuy nhiên, trở ngại đầu tiên chính là bề trên giáo hội giám sát tu viện đã quyết định rằng tốt nhất là Thérèse nên đợi cho đến năm 21 tuổi để vào. Nhưng bà đã quyết tâm để được ở lại đó. Sau khi trao đổi với Giám Mục địa phương và mọi việc không đi đến đâu, bà nghĩ rằng vấn đề sẽ phải được trình lên Đức Thánh Cha. Thérèse, cùng với cha và chị gái Celine đã có một chuyến đi đến Rome mà sau này đã thay đổi cuộc đời bà. Trong buổi gặp gỡ Đức Giáo Hoàng, bà đã nói chuyện và xin ngài cho phép mình vào dòng Carmelite. Giáo hoàng Leo XIII trả lời: "Con sẽ được vào nếu Thiên Chúa muốn." Ngay sau khi giải quyết xong mọi trở ngại, bà được vào tu viện Carmelite. Tại đó, Thérèse đã sống một cuộc đời khiêm tốn, giản dị, tin tưởng vào Chúa.


Ở tuổi 23, theo lệnh bề trên, bà bắt đầu viết cuốn tự truyện của mình “Histoire d'une âme” (Câu chuyện của một linh hồn). Nội dung của cuốn sách độc đáo này đưa ra những bằng chứng về tâm linh sâu sắc. Vào đêm giữa Thứ Năm Tuần Thánh và Thứ Sáu Tuần Thánh năm 1896, Thérèse lần đầu tiên trải qua cơn ho ra máu do bệnh lao. Trong 18 tháng tiếp theo, tình trạng sức khoẻ của bà ngày càng xấu đi. Trước thời khắc sinh tử, bà đã cầu xin ân sủng, hứa rằng sau khi qua đời sẽ gửi "một cơn mưa hoa hồng" từ thiên đường, dâng những đau khổ của mình để cứu rỗi các linh hồn.


Ngày 30 tháng 9 năm 1897, Thánh Thérèse của Lisieux qua đời ở tuổi 24. Hai năm sau, cuốn tự truyện “Câu chuyện của một linh hồn” được xuất bản. Bà được phong Thánh năm 1925 và được Đức Giáo Hoàng John Paul II phong là Tiến Sĩ Hội Thánh năm 1997.

Thánh Thérèse của Lisieux (Thánh Thérèse Hài Đồng Jesus)
Thánh Thérèse của Lisieux (Thánh Thérèse Hài Đồng Jesus)
Thánh Thérèse của Lisieux (Thánh Thérèse Hài Đồng Jesus)
Thánh Thérèse của Lisieux (Thánh Thérèse Hài Đồng Jesus)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy