Thánh Thomas Aquinas

Thánh Thomas Aquinas sinh năm 1226, là con trai của Landulph - bá tước xứ Aquinas. Thời còn đi học, các thầy rất ngạc nhiên về sự tiến bộ của ông vượt trội hơn tất cả các bạn đồng môn, trong học tập cũng như trong việc rèn luyện nhân đức. Khi đến tuổi phải lựa chọn bậc sống cho mình, ông đã từ bỏ mọi sự của thế gian, quyết định gia nhập Dòng Thánh, bất chấp sự phản đối từ gia đình.

Năm 1243, ở tuổi mười bảy, Thánh Thomas Aquinas gia nhập Dòng Dominic ở Naples. Một số thành viên trong gia đình ông đã dùng mọi cách trong khoảng thời gian hai năm để phá vỡ sự kiên định của ông. Thậm chí họ còn thuê một người đàn bà ô uế đến cám dỗ ông. Nhưng mọi nỗ lực đều vô ích vì ông đã kiên trì trong ơn gọi của mình. Như một phần thưởng cho lòng trung thành, Thiên Chúa đã ban ơn khiết tịnh hoàn hảo cho ông, điều này rất xứng đáng với tước hiệu “Tiến sĩ Thiên Thần”.


Sau khi tuyên khấn tại Napoli, Thánh Thomas theo học ở Cologne dưới sự hướng dẫn của Thánh Albert Đại Đế nổi tiếng. Tại đây, ông được đặt biệt danh là “con bò câm” vì tính cách im lặng cùng thân hình to lớn. Nhưng ông thực sự là một học sinh xuất sắc. Năm hai 20 tuổi, ông được bổ nhiệm dạy học tại cùng một thành phố. Đồng thời, cũng bắt đầu xuất bản những tác phẩm đầu tiên của mình. Sau 4 năm, Thánh Thomas được gửi đến Paris, lúc đó là ông đã là một linh mục. Năm ba 31 tuổi, ông nhận bằng tiến sĩ. Năm 1261, Giáo Hoàng Urban IV gọi ông đến Rome - nơi ông được bổ nhiệm giảng dạy, nhưng ông từ chối chấp nhận bất kỳ phẩm giá nào của giáo hội.


Thánh Thomas không chỉ viết mà ông còn thường xuyên rao giảng về đạo. Giáo Hoàng Clement IV đã đề nghị ông làm Tổng Giám Mục của Napoli nhưng ông lại tiếp tục từ chối. Ông đã để lại công trình kiến thức vĩ đại của mình mang tên “Summa Theologica” chưa được hoàn thành, vì trên đường đến công đồng Lyons thứ hai, theo lệnh của Giáo Hoàng Gregory X, Thánh Thomas Aquinas không may ngã bệnh và qua đời tại tu viện Xito Fossa Nuova vào năm 1274. Ông là một trong những nhà thần học vĩ đại và có ảnh hưởng nhất. Được chính thức phong Thánh năm 1323, được Đức Giáo hoàng Pio V tuyên bố là Tiến sĩ của Hội Thánh.

Thánh Thomas Aquinas
Thánh Thomas Aquinas
Thánh Thomas Aquinas
Thánh Thomas Aquinas

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy