Tháp Đại Nhạn

Còn có tên là chùa Đại Nhạn, nơi đây là điểm đến nhiều du khách chọn lựa để dừng chân tham quan khi đến Thiểm Tây, Trung Quốc. Nằm ở phía Nam tỉnh Thiểm Tây, tháp Đại Nhạn được xây dựng đầu tiên vào năm 652, thời nhà đường với cấu trúc 5 tầng, sau đó được Võ Tắc Thiên trùng tu, cải tạo, mở rộng hơn. Sở dĩ nơi đây nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng không những vì bề dày lịch sử, văn hóa độc đáo mà còn là nơi Đường Tam Tạng đã lập khu dịch thuật khổng lồ để dịch kinh Phật. Những ai từng đam mê bộ phim kinh điển Tây Du Kí chắc chắn sẽ nhớ đến sự kiện này, khi Đường Tam Tạng đi thỉnh kinh ở Tây Thiên để đem kinh Phật về phổ, dịch lại cho chúng sinh.


Trải qua bao năm tháng, tháp Đại Nhạn đã từng bị phá vỡ do thiên tai, thời tiết và cũng nhiều lần được tu sửa, trùng tu lại. Tuy nhiên do bị ảnh hưởng bởi trận động đất nên tháp bị nghiêng sang một bên. Từ tháp có thể thấy được cả thành phố Tây An.Nơi đây được xây dựng trong tổ hợp Đền Đại Từ Ân nhằm tôn vinh Trưởng Tôn Hoàng Hậu, thân mẫu của hoàng đế Đường Cao Tông. Nơi đây cũng được UNESCO công nhận là một phần Di sản thế giới con đường tơ lụa.


Với những nét đặc sắc từ văn hóa, kiến trúc và lịch sử như thế, công trình này xứng đáng để bạn một lần ghé đến tham quan, tìm hiểu về nét đặc sắc nơi đây.

Tháp Đại Nhạn - một trong những kiệt tác của Trung Quốc
Tháp Đại Nhạn - một trong những kiệt tác của Trung Quốc
Lối vào chùa Đại Nhạn
Lối vào chùa Đại Nhạn

Top 7 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Thiểm Tây, Trung Quốc

  1. top 1 Đội quân đất nung (Tượng binh mã Tần Thủy Hoàng)
  2. top 2 Hoa Sơn
  3. top 3 Thành cổ Tây An
  4. top 4 Tháp Đại Nhạn
  5. top 5 Suối nước nóng Hoa Thanh Trì
  6. top 6 Càn Lăng
  7. top 7 Đại Minh Cung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy