Thiên tài "học lệch", bị thầy cô đánh giá thấp và xui xẻo trong thi cử

Chậm phát triển lại mắc chứng tự kỷ, Albert Einstein từng là một học sinh yếu kém, bị thầy cô đánh giá thấp. Thậm chí có người khinh thường, nói Einstein sẽ không làm nên trò trống gì sau này.


Tuy vậy, Einstein là một cậu học trò khá bướng bỉnh và thích đặt câu hỏi cho giáo viên; trong đó có nhiều câu hỏi kỳ quái khiến giáo viên cảm thấy phiền phức. Einstein từng nhận mình là người tò mò, thường suy nghĩ bằng hình ảnh. Ông hay tự đặt câu hỏi, tưởng tượng ra mọi thứ trong đầu và tìm kiếm câu trả lời cho những gì ông băn khoăn.


Sự khinh bỉ của giáo viên và sự chế nhạo của mọi người xung quanh từng khiến cậu bé Einstein tủi thân vô cùng. Cậu bé dần xa lánh với mọi người, thích ở một mình. Nhiều khi Einstein nghĩ mình thật sự ngốc nghếch và khác người. Thế nhưng, nhờ sự động viên của mẹ mà Einstein đã cảm thấy tự tin hơn về bản thân.


Càng cảm thấy thoải mái về sự khác biệt của mình, cậu bé thiên tài càng thấy ngột ngạt với môi trường giáo dục quy củ, các phương pháp dạy học cứng nhắc. Một lần, Einstein đã quăng ghế vào gia sư chỉ vì không thích phong cách dạy học của họ. Lên 10 tuổi, ông đã được tiếp xúc với toán học nâng cao. Cha chính là người dìu dắt Einstein đến với những lý thuyết về toán học, hình học và phương pháp suy diễn logic. Cũng tại thời điểm này, cậu bé Einstein bắt đầu bộc lộ trí thông minh của mình.

Thiên tài
Thiên tài "học lệch", bị thầy cô đánh giá thấp và xui xẻo trong thi cử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy