Thứ Sáu - tên một nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết

“Thứ Sáu”, tên một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Robinson Crusoe” của nhà văn Anh Daniel Defoe (1660 - 1731), là một thổ dân châu Phi thông minh, người đã “giết” tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng Heinlein.


Robinson Crusoe là một tiểu thuyết của Daniel Defoe, được xuất bản lần đầu vào ngày 25 tháng 4 năm 1719. Ấn bản đầu tiên ghi nhận nhân vật chính của tác phẩm Robinson Crusoe là tác giả của nó, khiến nhiều độc giả tin rằng anh ta là người thật và cuốn sách được coi như là một tạp chí du lịch về những sự cố có thật.

Dưới hình thức thư ký, giải tội và giáo khoa, cuốn sách được trình bày dưới dạng tự truyện của nhân vật tiêu đề (tên khai sinh là Robinson Kreutznaer) —một người bỏ trốn sống 28 năm trên một hòn đảo sa mạc nhiệt đới hẻo lánh gần bờ biển Venezuela và Trinidad, gặp những kẻ ăn thịt người, những kẻ bị giam cầm và những kẻ đột biến, trước khi người cuối cùng được giải cứu. Câu chuyện được cho là dựa trên cuộc đời của Alexander Selkirk, một người Scotland bị bỏ trốn sống trong bốn năm trên một hòn đảo Thái Bình Dương có tên "Más a Tierra", nay là một phần của Chile, được đổi tên thành Đảo Robinson Crusoe vào năm 1966.

Mặc dù có phong cách trần thuật đơn giản, Robinson Crusoe đã được đón nhận nồng nhiệt trong giới văn học và thường được coi là người đánh dấu sự khởi đầu của tiểu thuyết hiện thực như một thể loại văn học. Nó thường được coi là ứng cử viên cho cuốn tiểu thuyết tiếng Anh đầu tiên. Trước khi kết thúc năm 1719, cuốn sách đã trải qua bốn lần xuất bản, và nó đã trở thành một trong những cuốn sách được xuất bản rộng rãi nhất trong lịch sử, tạo ra rất nhiều sự bắt chước, không chỉ trong văn học mà còn trong điện ảnh, truyền hình và đài phát thanh, tên của nó được sử dụng để xác định một thể loại văn học. Và tên nhân vật được dịch là "Thứ Sáu".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy