Thung lũng Tình yêu

Tọa lạc trên đường Mai Anh Đào, khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu là một địa điểm tham quan thơ mộng và lãng mạn nhất tại Đà Lạt. Ngoài là một điểm tham quan du lịch, đây còn là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp tình nhân đang yêu.


Trong thời gian người Pháp còn ở Đà Lạt, nơi này là một thung lũng rất thơ mộng và lãng mạn, họ đặt tên cho Thung lũng tình yêu này là Valley d'Amour, và nó trở thành một địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp tình nhân người Pháp.


Từ năm 1949 đến năm 1954 trong thời gian vua Bảo Đại làm quốc trưởng tại Đà Lạt, ông đã đổi tên thung lũng này với tên gọi mới là Thung Lũng Hòa Bình.

Sau khi vua Bảo Đại sang Pháp sống lưu Vong, đến năm 1956 chủ tịch của thị xã Đà Lạt thời bây giờ là ông Nguyễn Vỹ đã đề xuất và đổi tên thung lũng Hòa Bình thành Thung lũng Tình Yêu như tên gọi bây giờ.

Vào năm 1972, chính quyền thành phố Đà Lạt cho xây dựng một con đập chắn ngang con suối nhỏ tạo nên hồ Đa Thiện xinh đẹp, từ khi hồ Đa Thiện được hình thành khu du lịch thung lũng Tình Yêu trở nên thơ mộng hơn với những hàng thông chạy dài soi bóng xuống mặt hồ càng khiến thung lũng tình yêu thêm phần lung linh huyền ảo.

Khung cảnh thơ mộng của thung lũng Tình Yêu
Khung cảnh thơ mộng của thung lũng Tình Yêu
Một góc trong thung Lũng Tình Yêu
Một góc trong thung Lũng Tình Yêu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy